Bệnh viện Đa khoa Đức Giang "biến" người khỏe thành ốm?

author 06:46 07/05/2013

(VietQ.vn) – Bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang “phán” người khám bị suy thận và bắt uống thuốc. Nhưng bác sĩ bệnh viện Bạch Mai khẳng định, người đó bình thường.

Một người 2 kết quả chẩn đoán khác nhau

Ngày 28/3 vừa qua, bệnh nhân HNT sinh năm 1949, đi khám tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang (thuộc Sở Y tế Hà Nội).

Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo của bệnh viện này đã “phán” bệnh nhân bị suy thận, tăng huyết áp và thoái hóa cột sống.

Đơn thuốc của bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
Đơn thuốc của bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang.


Thuốc được bác sĩ kê mục 4 sau đó dược sĩ lại yêu cầu cấp lại thuốc.
Thuốc được bác sĩ kê mục 4 sau đó dược sĩ lại yêu cầu cấp lại thuốc.

Đến khi lĩnh thuốc, dược sĩ lại yêu cầu đổi thuốc (mục 4).Sau đó, nữ bác sĩ này kê đơn thuốc như dưới.

Sau khi về nhà, uống các thuốc đã kê, ông HNT không đi ngoài được cả tuần, sức khỏe giảm sút, kém ăn, kém ngủ.

Sau đó, ông đã tới bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra. Các bác sĩ ở đây khẳng định, sức khỏe của ông bình thường, không phải uống bất kỳ loại thuốc nào.

Do không uống thuốc mà bệnh viện Đa khoa Đức Giang kê, nên vài ngày sau, ông HNT đã hồi phục sức khỏe: ăn tốt, ngủ tốt, đi vệ sinh được.

Tuy nhiên, điều bức xúc nhất với ông HNT là, các bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai (tuyến trên) khi khám cho ông đều khẳng định, không nên uống những thuốc như bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã kê.

Sau khi nhận được phản ánh, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với bệnh viện Đa khoa Đức Giang, đề nghị giải thích về sự việc.

Trong văn bản trả lời do Phó Giám đốc Trần Bùi Quang Dương ký, bệnh viện này cho biết, đã họp hội đồng chuyên môn và khẳng định, thuốc dùng trong đơn không có chống chỉ định, đơn thuốc đảm bảo an toàn, hợp lý.

Trong thư còn có đoạn: “Bệnh nhân có hẹn trong đơn là bất thường khám lại” nhưng từ ngày 28/3/2013 đến nay, bệnh viện kiểm tra không thấy bệnh nhân khám lại tại bất cứ phòng khám nào của bệnh viện Đức Giang”.

Tuy nhiên, chính bệnh nhân đã cho biết, sau khi uống thuốc, thấy không khỏe và không đi ngoài được, bệnh nhân đã 2 lần lên bệnh viện nhưng bác sĩ ở đây vẫn khuyên, cứ dùng thuốc đã kê.

Từng có bệnh nhân chết ở Bệnh viện Đức Giang

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bệnh viện Đa khoa Đức Giang từng có trường hợp bị khiếu nại vì nghi làm chết người.

Đó là trường hợp chồng bà Trịnh Thị Ớt (cán bộ nghỉ hưu hiện đang sống tại số 48 đường Phan Đăng Lưu, thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội). Theo bà Ớt, sáng 03/6/2012, chồng bà là Nguyễn Thế Khoát (sinh 1946) lên cơn đau ở vùng ngực nên bà cùng con trai đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để cấp cứu. Tuy nhiên ông Khoát đã tử vong sau đó.

Người nhà bệnh nhân cho rằng sự thờ ơ và bàng quan của điều dưỡng là nguyên nhân dẫn tới tử vong của bệnh nhân.

Theo bà Ớt, khi chồng bà được đưa vào phòng cấp cứu trong cơn đau ngực và cần được sơ cứu thì một nhân viên y tế có mặt tại đây tỏ ra thờ ơ, thậm chí còn nóng giọng gắt gỏng. Không những thế, khi ông Khoát bảo lạnh và nhờ người này tắt quạt thì người này không giúp đỡ mà lại bỏ đi.

“Đến khi chồng tôi giơ tay ra hiệu khi mặt đã tím bầm và nói với với tôi câu cuối cùng. Lúc này tôi nói với y tá là: "Có khám cho chồng tôi không” thì cô ấy yêu cầu tôi đi mua y bạ, thực chất quyển y bạ còn nguyên không hề có một chữ nào trong đó” – bà Ớt phản ánh. Bà Ớt cũng nói rằng, chỉ đến khi ông Khoát có biểu hiện nguy kịch thì có một bác sĩ chạy từ phòng bên vào dùng ống cao su bóp để hô hấp nhưng ông Khoát đã tắt thở.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV Điều tra

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang