Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Nội phẫu thuật miễn phí cho 30 trẻ mồ côi

author 10:53 07/08/2013

(VietQ.vn) - Sáng nay (7/8), Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Nội (29 Hàn Thuyên, phường Phạm Đình Hổ, Q. Hai Bà Trưng, HN) tiến hành mổ nhân đạo cho 20 trẻ nhỏ mồ côi cha mẹ hiện đang được các nhà sư tại chùa Bồ Đề (Long Biên, HN) nuôi dưỡng.

Trước đó, ngày 19/7, Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Nội đã cử bác sĩ sang chùa khám cho các cháu, qua đó sàng lọc phát hiện 30 cháu bị bệnh tai - mũi - họng cần được điều trị. Ngày 3/8 Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cho 10 cháu, 20 cháu còn lại dự kiến sẽ được mổ xong trong ngày 7/8.

Kinh phí cho 30 ca phẫu thuật này dự kiến hết khoảng 300 triệu đồng, trong đó phía Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank) hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng. Số tiền còn lại do Bệnh viện chi trả hoàn toàn.

Tiến hành mẫu thuật miễn phí cho 30 cháu mồ côi chùa Bồ Đề

Được thành lập từ năm 2010, Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Nội là một trong những bệnh viện tư nhân uy tín tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Sau 3 năm đi vào hoạt động, bệnh viện đã xây dựng được uy tín riêng mình cùng với số lượng bệnh nhân tìm đến chữa trị ngày một đông.

Bệnh viện sở hữu những trang thiết bị vật chất, máy móc hiện đại, với đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh, mong muốn sẽ luôn mang lại sự phục vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho tất cả bệnh nhân

Bệnh viện có sự cộng tác của 20 giáo sư, bác sỹ chuyên khoa sâu bên cạnh 40 cán bộ ngành y gồm giáo sư, bác sỹ, y tá, hộ lý thường xuyên có mặt tại bệnh viện. Bệnh nhân có thể mời đích danh giáo sư, bác sỹ chuyên khoa điều trị và theo dõi bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Sau phẩu thuật, các cháu được chăm sóc bởi các tình nguyện viên

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiến hành thăm khám và chữa bệnh miễn phí cho các cháu mồ côi ngụ ở chùa Bồ Đề. 30 cháu được phẫu thuật miễn phí lần này đều là những cháu cần được chữa trị gấp, nếu không sẽ dễ dẫn đến mãn tính, gây điếc, ung thư vòm họng. Chúng tôi sẽ cố gắng để từ nay về sau có thể tổ chức hoạt động từ thiện này thường xuyên hàng năm. BV sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai chăm lo sức khỏe cho các cháu…”, Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Nội nói.

Thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề xúc động: “Hiện chùa bồ đề đang nuôi dưỡng 250 người già và trẻ em, trong đó có 157 trẻ mồ côi bị bỏ rơi, do nhà chùa còn nhiều khó khăn nên môi trường sống của các cháu chưa được sạch sẽ, dẫn đến việc hầu hết các cháu nhỏ bị bệnh ngoài da, nhiều cháu bị tai-mũi-họng. Sự giúp đỡ khám chữa bệnh miễn phí của BV Đa khoa tư nhân Hà Nội khiến chúng tôi vô cùng cảm động. Xin cảm ơn đội ngũ y bác sĩ ở đây, cùng các cộng tác viên đã hết lòng vì những mảnh đời bất hạnh…”.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang