Bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam được chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma

author 16:33 11/12/2017

(VietQ.vn) - Phòng Xét nghiệm của Trung tâm Ung Bướu thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa được trao chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP.

Ngày 11/12, ông Sten Westgard, Giám đốc Công nghệ và Dịch vụ khách hàng Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard (Mỹ), đã trao chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP cho Phòng Xét nghiệm, Trung tâm Ung Bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Theo PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện, việc áp dụng hệ thống xét nghiệm tự động đã giúp rút ngắn quy trình làm việc từ 33 bước xuống 15 bước, giúp giảm thời gian trả kết quả, tăng số lượng kết quả trả đúng hẹn cho bệnh nhân và góp phần giảm tải bệnh viện.

 Phòng Xét nghiệm của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa được trao chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP. Ảnh: Zing

Để mang lại hiệu quả tối ưu, đơn vị xét nghiệm này đã ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng. Đây là một trong những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế quan trọng đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay, gần 50 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới đạt được chứng nhận Westgard VP. Tại Việt Nam, đây là đơn vị xét nghiệm công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này.

Có hay không việc bệnh viện tư nhân không được khám BHYT?(VietQ.vn) - BHXH Việt Nam khẳng định: Không chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố dừng thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh (KCB) BHYT với các cơ sở y tế tư nhân.

Bác sĩ Trần Thành Vinh, Trưởng khoa Sinh hóa, cho biết hệ thống xét nghiệm này chuyên về sinh hóa, miễn dịch, sinh học phân tử,... giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian chờ đợi xuống còn 60 phút, giảm 30 phút so với trước đây.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang