Bệnh viện lao phổi Trung ương bị tố gây chết người

author 19:52 01/04/2013

(VietQ.vn) - Bệnh nhân xấu số tử vong tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Trung Ương (Bệnh viện Lao) tại địa chỉ Số 463, đường Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội là anh Vũ Thanh Bình, 31 tuổi, trú tại 205 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.

Chị Phạm Thị Lâm, 30 tuổi, vợ bệnh nhân cho biết, anh Bình bị bệnh lao, được người nhà đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Việt Đức ngày 29/3. Sau khi khám tại đây, anh Bình được các bác sĩ của Việt Đức chẩn đoán bị bán tắc ruột do lao và tư vấn nên chuyển sang Bệnh viện Lao để điều trị cho đúng chuyên ngành. 

Ngày 1/4, anh Bình làm thủ tục ra viện tại Bệnh viện Việt Đức và được xe cấp cứu của bệnh viện này kèm một y tá đi cùng chuyển viện sang Bệnh viện Lao  vào khoảng 12 giờ cùng ngày.
BV lao phổi trung ương nơi xảy ra cái chết của bệnh nhân Bình
BV lao phổi trung ương nơi xảy ra cái chết của bệnh nhân Bình
 
Theo chị Lâm, khi chuyển viện, thể trạng anh Bình vẫn hoàn toàn bình thường, có thể trò chuyện với người nhà, không hề có dấu hiệu nguy kịch nhưng vẫn phải thở bằng bình ôxy. Xe của Bệnh viện Việt Đức chở thẳng anh Bình tới phòng Cấp cứu tại Bệnh viện Lao và được các y tá đưa vào nằm tại đây.
 
Khi anh Bình vừa vào được ít phút thì có một y tá của Bệnh viện Lao yêu cầu đẩy bệnh nhân Bình ra phía cổng bệnh viện cách đó khoảng hơn 100m để làm thủ tục nhập viện. Tuy nhiên, y tá này không cho anh Bình tiếp tục thở ôxy và cũng không có y tá nào đi kèm dù vợ anh Bình là chị Lâm đã yêu cầu cho bệnh nhân được thở ôxy vì thấy chồng thở rất yếu nhưng y tá này nói phải chờ làm xong thủ tục nhập viện.
 
Ít phút sau đó, trong lúc chờ người nhà làm thủ tục, một y tá khác yêu cầu người nhà đẩy bệnh nhân Bình về phía phòng Hồi sức cấp cứu nhưng chưa đến nơi thì anh Bình đã có biểu hiện tím tái, co giật, sùi bọt mép.
 
Khi anh Bình vào phòng cấp cứu, không có người nhà đi kèm. Khoảng 1 tiếng sau, không thấy phía bệnh viện thông báo về tình trạng bệnh nhân, lại có người nói có người chết trong phòng cấp cứu, người nhà anh Bình lo lắng, xông vào đập cửa, yêu cầu các bác sĩ cho vào trong thì thấy anh Bình đã tử vong từ bao giờ.
 
Phía Bệnh viện Lao vẫn chưa cho biết lý do anh Bình tử vong ngay tại phòng cấp cứu nhưng người nhà bệnh nhân Bình cho rằng, nguyên nhân dẫn đến các chết là do sự chủ quan, tắc trách của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện này.
 
“Tôi nhiều lần yêu cầu họ cho chồng tôi thở ôxy vì thấy tại Việt Đức, dù vào phòng chụp, chiếu, chồng tôi vẫn được thở bằng ôxy nhưng các y tá vẫn một mực yêu cầu phải làm xong thủ tục nhập viện. Chính sự chủ quan của họ đã khiến chồng tôi chết oan ức," chị Lâm nói.
 
Hiện, công an quận Ba Đình đã tới lập biên bản, điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Bình.
 
Mai Anh Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang