Bệnh viện phụ sản bị ‘xóa sổ’ sau khi nổ xe chở gas tại Mexico

author 10:37 30/01/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 29/1, một vụ nổ khí ga tại bệnh viện phụ sản ở ngoại ô TP Mexico đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, vụ nổ khí ga xảy ra lúc 7 giờ 5 phút sáng 29-1 theo giờ địa phương khi một chiếc xe tải giao bình gas cho nhà bếp bệnh viện tại khu vực Cuajimalpa nhưng không may khí gas bị rò rỉ. Các nhân chứng kể lại những người công nhân vật lộn gần 20 phút để bịt các lỗ rò, tuy nhiên, lượng khí đốt tràn ra bên ngoài ngày càng lớn và tạo thành một đám mây khổng lồ.

Laura Diaz Pacheco, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm tại bệnh viện, nói: “Đường ống dẫn bị vỡ. Hai công nhân tìm cách khắc phục nhưng trông họ hoảng loạn và hét mọi người tránh xa hiện trường. Theo phản xạ tự nhiên, tất cả mọi người đều chạy vào bên trong…”.

Trong lúc người dân đang sơ tán khỏi bệnh viện, một vụ nổ khủng khiếp xảy ra, thổi một quả cầu lửa khổng lồ lên bầu trời cùng những đám bụi và khói bay mù mịt.

Vụ nổ khí gas tại Mexico đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng

Vụ nổ khí gas tại Mexico đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Ảnh VOV

Truyền hình MVS của Mexico phát đi hình ảnh cho thấy một cột khói đen khổng lồ bốc lên ở khu vực phía Tây thủ đô Mexico và phần lớn cơ sở hạ tầng của bệnh viện này bị đổ sập. Lính cứu hỏa đang nỗ dập tắt các đám cháy và thực hiện việc tìm kiếm cứu nạn, VOV cho hay.

Nhiều nhân viên cứu hộ đang tiếp tục đào bới trong đống bê tông cốt thép để tìm đường thoát cho các trẻ em bị kẹt trong đống đổ nát. Một vài người bị thương được đưa ra khỏi khu vực bệnh viện bằng trực thăng.

Thị trưởng Mexico City Miguel Angel Mancera cho biết  trong tổng số 66 người bị thương, 22 người bị thương nghiêm trọng.

Ước tính 75 % diện tích bệnh viện bị phá hủy, nặng nhất là các bộ phận tiếp nhận cấp cứu và giữ trẻ sơ sinh. Giới chức địa phương xác nhận có 110 người trong bệnh viện lúc chiếc xe tải chở gas phát nổ.

Ngoài ra, nhà chức trách đã bắt giữ 3 người có liên quan trong vụ nổ xe chở gas. Hai người trong số này đã nhập viện, theo báo Tuổi Trẻ.

Nhiều khu vực ở Mexico City không có hệ thống cung cấp khí gas. Khí gas được đưa đến từ các xe chở gas. Mancera cho biết công ty cung ứng gas cho bệnh viện trên đã hoạt động tại Mexico từ năm 2007.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang