Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bị tố chuyên môn kém, Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

author 10:38 04/11/2017

(VietQ.vn) - Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ việc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bị phản ánh chất lượng chuyên môn kém, phá thai hai lần vẫn không sạch.

Ngày 3/11, Bộ Y tế có Công văn khẩn số 6287/BYT-TE gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị làm rõ thông tin bệnh nhân “tố” bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên môn kém, phá thai 2 lần nhưng không sạch, trong khi chi phí phá thai lên đến 15 triệu đồng. 

Trước đó, theo phản ánh của chị N.T.B (Hà Nội), vào ngày 18/10, khi thai nhi được 12 tuần, chị B. có đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội để khám thai định kỳ thai nhi. BS Nguyễn Tuấn M., người được giới thiệu là Trưởng khoa Kế hoạch hóa gia đình tại BV, trực tiếp khám, chẩn đoán thai nhi bị phù, bắt buộc phải đình chỉ thai.

Chị B. lựa chọn làm dịch vụ với mức giá 7,5 triệu đồng và được bác sĩ M. trực tiếp “xử lý”. Sau đó, chị B. về nhà được 4 ngày thấy có dấu hiệu bất thường và đi khám lại. BS trực yêu cầu chị B. quay lại khoa Kế hoạch để hút lại.

Tới ngày 23/10, chị B. đến khoa Kế hoạch đóng thêm 1,5 triệu đồng và được BS M. trực tiếp làm thủ thuật. Sau đó chị B. về nhà nhưng mấy ngày sau chị vẫn thấy dấu hiệu bất thường như lần trước. Đi khám ở một bệnh viện gần nhà, chị B. tá hoả khi bác sĩ chẩn đoán “thai nhi vẫn còn lưu”.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lao động 

Ngày 30/10, chị B. lại tiếp tục đến BV khám lại, đóng thêm 400 nghìn đồng tiền khám và được chẩn đoán “vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp”. Chị B. được bác sĩ hướng dẫn cho uống thuốc co bóp tử cung để đẩy thai ra, không thể tiếp tục làm thủ thuật vì đã làm 2 lần, sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Khi được hỏi "tại sao đã xử lý thủ thuật 2 lần mà thai vẫn còn lưu nguyên" chị B. được bác sĩ thăm khám trả lời “cái đó chỉ có người làm mới biết được". Theo như các hóa đơn chị B. cung cấp, tổng chi phí khám và làm thủ thuật lên đến gần 15 triệu đồng nhưng vẫn chưa giải quyết được việc gì, kèm theo sức khỏe của chị ngày càng sa sút. Trong khi đó, chi phí cho việc nạo, hút thai như trường hợp của chị B. khi sử dụng dịch vụ ở các bệnh viện khác chỉ trung bình từ 3- 4 triệu đồng.

Về sự việc này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác minh và báo cáo ngay về diễn biến trường hợp của chị B.. Đồng thời, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông, giải quyết dứt điểm thông tin về trường hợp nêu trên.

Mặt khác, Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phá thai cũng như việc thu phí dịch vụ.

Chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em tại bệnh viện; đồng thời nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Báo cáo gửi về Vụ Sức khoẻ bà mẹ-trẻ em (Bộ Y tế) trước ngày 9/11.

Phong Lâm (T/h)

Hà Nội: Vác dao vào BV Phụ sản cướp vì thiếu tiền mua sữa cho con(VietQ.vn) - Do không kiếm được việc làm, người cha trẻ tuổi đã vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để cướp giật điện thoại, lấy tiền mua sữa cho con.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang