Bệnh viện Phụ sản Trung ương "cắt cổ" bệnh nhân

author 14:06 28/12/2012

(VietQ.vn) – Căng tin của BV Phụ sản Trung ương không có bảng niêm yết giá, bán 1 cốc sữa Ông Thọ nóng với giá “cắt cổ” là 25 nghìn đồng cho bệnh nhân. Sổ Khám bệnh của viện này đăng quảng cáo phía sau.

Sau nhiều ngày điều tra, tìm hiểu, PV Chất lượng Việt Nam nhận thấy, hai căng tin trong BV Phụ sản Trung ương (Hà Nội) không có bảng công khai niêm yết giá.

Đặc biệt, nhiều mặt hàng đã được bán cho bệnh nhân với giá “cắt cổ”. Ví dụ, một cốc sữa nóng (pha từ một phần hộp sữa Ông Thọ với nước nóng) giá là 25 nghìn đồng, một chai Lavie (loại nhỏ) giá 7 nghìn đồng, giá 2 miếng thịt nạc là 5 nghìn đồng…

Sau khi nhận được phản ánh của chúng tôi, ông Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc viện này đã yêu cầu cấp dưới kiểm tra việc bán hàng của căng tin trên và yêu cầu nhanh chóng đóng cửa căng tin này. Đồng thời, ông Việt cũng yêu cầu người phụ trách căng tin phải công khai, niêm yết giá các mặt hàng bày bán.

Get the Flash Player to see this player.

BV Phụ sản Trung ương đăng quảng cáo trên Sổ khám bệnh

Hiện nay, trên nhiều Sổ khám bệnh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương có đăng ở mặt sau quảng cáo của các hãng dược phẩm và sữa, như Bảo Xuân, sữa XO.

Phó Giám đốc bệnh viện, ông Trần Quốc Việt giải thích rằng, việc quảng cáo này không sai pháp luật.

Trong khi đó, Vụ trưởng vụ Pháp chế, Bộ Y tế, ông Nguyễn Huy Quang sau khi nhận được phản ánh của Chất lượng Việt Nam đã cho biết, ông sẽ cho kiểm tra lại việc này.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV Điều tra

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang