Bệnh viện Phụ sản Trung ương dừng quảng cáo trên sổ khám bệnh

author 05:40 09/01/2013

(VietQ.vn) - Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày 8/1 đã dừng phát hành các cuốn sổ khám bệnh có đăng quảng cáo phía sau.

Đúng một ngày sau khi Chất lượng Việt Nam đăng bài "Khang dược và Bảo xuân thách thức Bộ Y tế?", ngày 8/1, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã dừng phát hành các cuốn sổ khám bệnh có in quảng cáo của các công ty sữa và thực phẩm chức năng.

Một sản phẩm quảng cáo trên sổ khám bệnh bệnh viện Phụ sản Trung ương đã bị cho dừng  quảng cáo như vậy.
Một trong những sản phẩm quảng cáo trên sổ khám bệnh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã bị cho dừng quảng cáo

Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Lê Hoài Chương cho hay, ngay sáng sớm bệnh viện đã chỉ đạo không được dùng các cuốn sổ khám bệnh như cũ nữa.

Theo ông Chương, các công ty đã "in hộ" bệnh viện sổ khám bệnh nhưng lại thu phí người bệnh 5.000 đồng/sổ.

Trước đó, PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, khẳng định việc đăng quảng cáo như vậy là sai phép.

Hiện nay, sổ khám bệnh là nơi bác sĩ ghi các chẩn đoán và thuốc, quá trình điều trị cho bệnh nhân... Nên đó là tài liệu rất quan trọng, liên quan đến sinh mệnh con người. Nó không phải báo chí hay tờ rơi.

Mặt khác, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng không cấp phép cho bất kỳ công ty nào quảng cáo trên sổ khám bệnh.

Về số tiền các công ty đăng quảng cáo tài trợ cho bệnh viện, ông Chương cho hay nó được dùng để mua ghế, tivi... cho bệnh nhân khi ngồi chờ.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Trung ương tuy nhận được nhiều "tài trợ" như vậy, nhưng lại là một trong số ít bệnh viện thu phí  khi người nhà bệnh nhân muốn đi vệ sinh.

Vì vậy, nhiều bệnh nhân và người dân mong muốn những đồng tiền dưới danh nghĩa "tài trợ" của các hãng dược phẩm, thực phẩm... sẽ được bệnh viện sử dụng công khai, phục vụ tốt hơn nữa những nhu cầu tối thiểu của người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương có qui mô 600 giường bệnh; 8 phòng chức năng; 12 khoa lâm sàng; 9 khoa cận lâm sàng; 5 trung tâm; 1 Đơn vị chăm sóc sức khỏe sinh sản tại nhà.

Bệnh viện là tuyến chuyên môn cao nhất chuyên ngành Phụ Sản và Sơ sinh Việt Nam nhận khám, chữa trị cho người bệnh trong nước và nước ngoài; là trung tâm đào tạo đại học; sau đại học; nghiên cứu và hợp tác quốc tế; chỉ đạo và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản và sơ sinh cho các tỉnh trong cả nước.

Nhóm PV Điều tra

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang