Bệnh viện quá tải do bệnh nhân tai nạn giao thông tăng đột biến

authorUyên Triệu 11:35 03/05/2017

(VietQ.vn) - Số bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu trong kì nghỉ lễ tăng dẫn tới tình trạng quá tải tại bệnh viện. Trong đó nạn nhân do tai nạn giao thông chiếm khoảng 60%.

Báo VOV đưa tin, bệnh viện Việt Đức là một trong những bệnh viện lớn tại Hà Nội. Trong 4 ngày nghỉ lễ, số nạn nhân bị tai nạn giao thông vào Bệnh viện Việt Đức tăng chóng mặt. Bệnh viện đã bố trí 5 phòng mổ, hoạt động hết công suất và ưu tiên những ca nặng. Thậm chí, các phòng mổ ngay tại phòng khám cũng được tận dụng mổ 15-20 ca/ngày cấp cứu tai nạn nhưng bệnh nhân vẫn phải chờ đợi vì quá tải.

Nhiều bệnh nhân bị TNGT đang nằm cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Công an nhân dân

Nhiều bệnh nhân bị TNGT đang nằm cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Công an Nhân dân 

Theo báo điện tử VTV, tính đến trưa ngày 2/5, ngày nghỉ cuối cùng, Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận hơn 360 bệnh nhân vào cấp cứu, trong đó nạn nhân do tai nạn giao thông chiếm khoảng 60%. Hầu hết các trường hợp này đều rất nặng. Nhiều trường hợp chấn thương sọ não, hàm mặt, đa chấn thương. Trong số 12 trường hợp bệnh nhân quá nặng, được gia đình xin về lo hậu sự, có tới 9 ca là tai nạn giao thông. 

Trong số những ca cấp cứu tại đây, có quá nửa bệnh nhân có sử dụng bia, rượu, gây chảy máu nhiều, ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị, thậm chí phải tạm dừng chỉ định mổ do tiên lượng mất máu nhiều. Có bệnh nhân dù nhập viện sau hơn 6 tiếng, nhưng nồng độ cồn ethanol trong máu vẫn ở ngưỡng cao 100mg/dl¸ trong khi đó, với nồng độ cồn 20 đến 50mg/dl đã có thể gây nên tình trạng rối loạn ức chế và kích thích mạnh.

 Bệnh nhân chờ đợi tại hành lang khoa Cấp cứu bệnh viện Việt Đức. Ảnh: VOV

 Bệnh nhân chờ đợi tại hành lang khoa Cấp cứu bệnh viện Việt Đức. Ảnh: VOV

Báo Công an Nhân dân đưa tin, tính riêng trong ngày 1/5 đã có 90 ca tai nạn giao thông với 53 trường hợp bị chấn thương sọ não, trong đó có 2 ca bị tai nạn giao thông với tiên lượng xấu nên gia đình đã làm thủ xin xuất viện. 

Hai công ty nào không có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động?(VietQ.vn) - Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã xuất hiện 2 công ty không có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động.

Đơn cử như trường hợp của anh N.V.L, 22 tuổi, nhà ở huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Rạng sáng 1/5, trong lúc điều khiển xe môtô, anh L bị tai nạn giao thông, hậu quả anh bị hôn mê sâu. Ngay sau đó, anh được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Tuy nhiên, do bị đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng nên sáng cùng ngày, gia đình đã làm thủ tục đưa anh L về quê. 

Uyên Triệu (T/h)



 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang