Bệnh viện Quốc Oai bị dân vây kín vì nghi vấn bé gái chết bất thường

author 12:57 21/10/2014

Sáng 21/10, tại bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai, hàng trăm người dân vây kín yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé N.T.H.N.

 

Bà Bùi Thị Huê, bác ruột cháu N.T.H.N (11 tuổi, trú tại xóm 10, xã Thạch Thán, Quốc Oai, Hà Nội) cho biết: "Cháu N được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Huyện Quốc Oai sáng ngày 19/10, với triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Lúc nhập viện, cháu mới có 11 tuổi, đáng nhẽ phải được đưa vào khoa nhi nhưng các bác sỹ lại đưa cháu vào khoa ngoại.
Tuy nhiên đến chiều 19/10, cháu N ngày càng có biểu hiện nặng hơn, có dấu hiệu nôn khan nhiều lần. Người nhà tìm bác sỹ trong viện tới xem bệnh tình của cháu nhưng không thấy ai. Tại buồng bệnh chỉ có mấy y tá. Khi được hỏi bệnh tình thì họ trả lời chỉ là rối loạn tiêu hóa bình thường, việc nôn được như vậy là điều tốt.
Bố cháu bé (áo đỏ)
Đến ngày 20/10, bệnh tình của cháu N nghiêm trọng hơn, người nhà vẫn không thấy có bác sỹ nào tới kiểm tra bệnh tình. Quá sốt ruột, chúng tôi đề nghị phía bệnh viện cho cháu được chuyển viện lên tuyến trên. Tuy nhiên, các y tá ca trực cho rằng bệnh tình không tới mức nghiêm trọng. 5 lần bảy lượt yêu cầu bệnh viện cho chuyển viện nhưng không được, chiều 20/10 cháu N nôn mửa ngày càng nhiều nhưng vẫn không có bác sỹ nào tới kiểm tra cho cháu.
Khoảng 4h30 sáng 21/10, tôi tá hỏa khi phát hiện cháu N bị cứng miệng. Đến lúc này mới có Phó giám đốc bệnh viện tới chữa trị cho cháu, nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cháu N. trút hơi thở cuối cùng lúc 5h sáng nay".
Sáng cùng ngày, người nhà nạn nhân cùng người dân vây kín bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cháu N.
Bác ruột nạn nhân bức xúc: “Nếu không có sự tắc trách của đội ngũ bác sỹ trong bệnh viện, có lẽ cháu tôi đã không chết oan như vậy. Hôm qua, cả buồng bệnh tôi không nhìn thấy một bác sỹ nào, chỉ có các y tá, muốn kêu ai đến chữa trị cho cháu cũng không có”.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã yêu cầu nhân viên y tế ca trực viết bản tường trình.

Tại bản tường trình, điều dưỡng Nguyễn Phú Trung trình bày: “Ngày 20/10, tôi có tham gia ca trực từ 16h30 đến 19h cùng ngày. Lúc này người nhà bệnh nhân N có báo cáo nhân viên y tế đề nghị xem xét chuyển viện vì sức khỏe cháu bé không tiến triển, nhưng tôi đã giải thích với gia đình rằng để theo dõi thêm”.

“Tôi đã sai vì đã không báo cáo bác sỹ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện. Do bệnh nhân đông và phải tham ca gia mổ. Khoảng 4h20 phút ngày 21/10 gia đình thấy cháu bé lả đi nên có báo với nhân viên y tế. Lúc đó tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng, nên cùng với các y bác sỹ đã đến cứu chữa bệnh nhân nhưng không kịp” – điều dưỡng Trung trình bày.

Tiếp nhận thông tin về việc người dân vây bệnh viện, Công an huyện Quốc Oai đã có mặt, phối hợp với các ban ngành liên quan giải quyết vụ việc.

Được sự động viên, khuyên giải của cơ quan chức năng, bố cháu bé là anh Nguyễn Xuân Tình và mẹ cháu là chị Lê Thị Nguyệt đã được người nhà đưa về nhà nghỉ ngơi.

Hiện cơ quan chức năng đang làm việc với người nhà và bệnh viện để làm rõ cái chết cháu bé.

 

Theo Kienthuc - Petrotimes

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang