Bệnh viện 
tắc trách, nữ sinh lớp 10 bị cưa chân

author 09:22 15/03/2016

Trường hợp em Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, 15 tuổi) bị cưa chân 'do các y, bác sĩ chủ quan, tắc trách và yếu kém về chuyên môn của kíp trực'.

Hình ảnh em Hà Vi sau khi đã cắt bỏ chân phải tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) - Ảnh gia đình cung cấp

Chiều 14-3, bác sĩ Nguyễn Văn Tâm - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) - thừa nhận điều này.

Trước đó ngày 6-3, sau khi tan học Vi gặp tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, chẩn đoán nạn nhân bị gãy mâm chày nên các bác sĩ cho bó bột. Tuy nhiên bệnh nhân liên tục kêu đau nhưng các bác sĩ không đồng ý tháo bột kiểm tra. Tình hình bệnh nhân không tiến triển tốt sau đó.

Đến ngày 10-3, khi phó giám đốc bệnh viện chỉ đạo cưa bột ra thì chân Vi đã sưng to và đầy những bọng nước lớn. Thấy tình hình không ổn, gia đình Vi xin chuyển viện nhưng không được đồng ý.

Ngày 11-3, gia đình cương quyết chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại bệnh viện này, các bác sĩ chẩn đoán chân Vi đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ đã phải cắt bỏ chân ngay để giữ tính mạng cho bệnh nhân.

Vi là học sinh xinh xắn, ngoan hiền và nhiều năm liền là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Mới đây Vi còn đi thi học sinh giỏi môn địa lý cấp tỉnh và ước mơ trở thành chiến sĩ công an.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang