Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas bị tạm dừng kỹ thuật gây mê sau sự cố khách hàng tử vong

author 10:16 19/10/2019

(VietQ.vn) - Sở Y tế TP HCM đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Emcas tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có gây mê sau sự cố khiến 1 phụ nữ tử vong sau khi làm đẹp tại cơ sở này.

Theo báo Thời đại, liên quan đến sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, ngày 18/10, Sở Y tế TP HCM đã có văn bản gửi UBND TP HCM, đồng thời yêu cầu bệnh viện này tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có gây mê.

Theo đó, ngay sau khi sự cố xảy ra, bệnh viện đều có báo cáo nhanh về Sở Y tế theo quy định. Qua báo cáo nhanh cho thấy, xảy ra sự cố nghiêm trọng sau khi đã phẫu thuật xong và đã có giai đoạn tỉnh táo trở lại sau gây mê.

Sức khỏe khách hàng trở nặng sau đó và đều được xử trí cấp cứu tại chổ và chuyển về bệnh viện đa khoa tuyến cuối trên địa bàn thành phố để hồi sức tích cực.

Sở Y tế TP HCM đã thành lập hội đồng chuyên môn đối với sự cố y khoa này để phân tích, kết luận có hay không có sai sót chuyên môn đối với ê kip phẫu thuật có liên quan làm căn cứ xử lý (nếu có) vi phạm theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và Emcas bị tạm dừng kỹ thuật gây mê sau sự cố khiến 2 phụ nữ tử vong

 Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam. Ảnh: Zing.vn.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP HCM yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Emcas tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê. Thời gian tạm ngưng này là để bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo Bộ tiêu chí ban hành tại Quyết định 7482/QĐ-BYT của Bộ Y tế; củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo yêu cầu (nếu có); gửi báo cáo về Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ Y) để Sở Y tế TP.HCM xem xét và đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của bệnh viện, và báo cáo Bộ Y tế.

Sở Y tế TP HCM đề nghị lãnh đạo Bệnh viện thẩm mỹ Emcas khẩn trương chỉ đạo các bộ phận có liên quan nghiêm túc thực hiện các nội dung trên.

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 11/10, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam thực hiện phẫu thuật căng da mặt cho bà C.T.L (59 tuổi, Việt kiều Mỹ). Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện tình trạng khó thở, tím tái được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115, chuyển tiếp sang Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng bệnh nhân không qua khỏi, tử vong vào tối 14/10.

Ngày 17/10, Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho nữ bệnh nhân V.N.A.T, SN 1986. Sau 5 giờ sau phẫu thuật, bệnh nhân đột ngột khó thở, mạch nhanh, huyết áp hạ… Dù đã được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 để cấp cứu nhưng bệnh nhân tử vong ngay sau đó.

Phương Nam (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang