Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015

author 17:02 29/11/2017

(VietQ.vn) - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là một trong những bệnh viện đầu tiên nhận giấy chứng nhận ISO 9001:2015 của Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chiều ngày 29/11, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức lễ đón nhận giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Đây là sự kiện đánh dấu kết quả nỗ lực của Ban Giám Đốc và toàn thể cán bộ, công nhân viên bệnh viện trong việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, xây dựng bệnh viện ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng – Giám đốc bệnh viện cho biết, việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào các hoạt động của bệnh viện là thực sự cần thiết. Được đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định vị trí, vai trò của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong việc hòa nhập, tiếp cận phương pháp quản lý tiên tiến của quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Nam Hải phát biểu tại buổi lễ

Thiếu tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng – Giám đốc bệnh viện cho biết, việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào các hoạt động của bệnh viện là thực sự cần thiết

Đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Nam Hải cho rằng được cấp Chứng nhận mới chỉ là thành công bước đầu, thực hiện và duy trì việc thực hiện các thủ tục hành chính đúng tiêu chuẩn ISO mới quan trọng.

Đồng thời mong muốn Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì và phát triển mở rộng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO, các công cụ quản lý khác để hướng tới sự hoàn chỉnh chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt nhất yêu cầu khắt khe của bệnh nhân, khách hàng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Nam Hải trao giấy chứng nhận ISO 9001:2015 cho lãnh đạo bệnh viện

 

Toàn cảnh Hội nghị công tác tuyến 2017 và đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015

Tiêu chuẩn ISO 9001 là Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu đối với Hệ thống quản lý chất lượng khi một tổ chức cần chứng tỏ năng lực của mình trong việc cung cấp sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ, kết quả giải quyết công việc…) đáp ứng yêu cầu của khách hàng (người sử dụng sản phẩm, dịch vụ; Cơ quan cấp trên; Lãnh đạo; người giao nhiệm vụ; người sử dụng kết quả giải quyết công việc….) và các yêu cầu của luật định, chế định có liên quan.

Chuyên gia công bằng bên ngoài được gọi là các tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá tại cơ sở để xác định xem liệu công ty có tuân thủ theo tiêu chuẩn hay không. Nếu họ tuân thủ thì sẽ được cấp chứng chỉ có địa chỉ, phạm vi hoạt động và dấu của tổ chức công nhận - tổ chức công nhận sự hợp pháp của tổ chức chứng nhận đó.

Phiên bản thứ 5 của ISO 9001, ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015. Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng mà theo cách nói của Nigel Croft, chủ tịch ban kỹ thuật ISO chịu trách nhiệm xây dựng và soát xét tiêu chuẩn, quá trình này giống một “bước tiến hóa” hơn là một “cuộc cách mạng”. Theo ông, ISO 9001 đã thực sự phù hợp với thế kỷ 21. Các phiên bản trước đó của ISO 9001 khá quy tắc với nhiều yêu cầu đối với thủ tục về tài liệu và hồ sơ.

Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang