Bếp gas lửa cháy không đều gây tốn gas, thủ thuật khắc phục đơn giản

author 06:17 04/09/2019

(VietQ.vn) - Bếp gas lửa cháy không đều là lỗi phổ biến thường thấy. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nhưng ít người biết cách tự khắc phục dẫn tới mất tiền oan.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, sử dụng bếp gas trong nấu nướng là một trong những phương thức hiện đại phổ biến hiện nay. Với khả năng tạo nhiệt lượng cao cùng việc hạn chế làm đen đáy các dụng cụ nấu bếp nên là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, mâm bếp sẽ có hiện tượng lửa không đều. 

Khi khe hở ở mâm bếp gas phát ra ngọn lửa không đều là tình trạng khá phổ biến đối với những ai sử dụng bếp gas trong hoạt động đun nấu hằng ngày. Điều này khiến cho nhiệt lượng bị giảm sút, thời gian làm chín thức ăn vì vậy mà kéo dài, hàm lượng chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị hao hụt đáng kể. Bên cạnh đó, lượng gas hao phí cũng tăng lên, thậm chí có thể gây ra nguy cơ cháy nổ, gây thiệt hại về tài chính và lo lắng cho gia đình. Thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến bếp gas lên lửa không đều. 

 Bếp gas lửa không đều sẽ gây tốn gas, thức ăn không ngon do chín không đều

Đầu đốt bị nghẽn khe hở thoát lửa

Trong quá trình nấu bếp, có những lúc thức ăn bị trào ra hay vương vãi. Vô tình đã lọt vào các khe hở của đầu đốt ở mâm bếp gas. Thường khi vệ sinh nhiều người chỉ lau chùi bề mặt ngoài của bếp mà ít khi chú ý đến khe hở đầu đốt. Lâu dần, các chất này tích tụ ngày càng nhiều, cứng lại, gây ra tình trạng nghẽn khe hở thoát lửa ở đầu đốt.

Để khắc phục cho tình trạng này có thể dùng những vật có kích thước nhỏ như cây tăm hoặc kim nhọn khui những vết bẩn bám ở khe hở đầu đốt, giúp khu vực này trở nên thông thoáng. Thao tác đơn giản này sẽ giúp khe hở đầu đốt của bạn đã lưu thông ổn định trở lại, tình trạng lửa không đều cũng không còn nữa.

Đầu đốt ở mâm bếp gas bị biến dạng

Nhiệt lượng từ lửa bếp gas, sau nhiều năm sử dụng có thể tác động trực tiếp đến khe hở đầu đốt. Tình trạng nặng hơn là đầu đốt của bếp gas bị cong, bị méo mó, bị biến dạng. Lúc này, cách khắc phục tốt nhất là thay đầu đốt mới cho bếp gas.

Bếp gas bị dư gió

Một nguyên nhân phổ biến nữa là bếp gas bị dư gió, khiến lửa thoát ra không đều, nhiệt lượng bị giảm sút đáng kể. Các vật dụng đun nấu như nồi, chảo, xoong … hấp thụ nhiệt chậm, khiến việc làm chín thức ăn mất nhiều thời gian hơn. Người dùng có thể khắc phục tình trạng này bằng cách tắt bếp gas trước, sau đó, tìm cần gạt điều chình gió được tích hợp ở phía dưới bếp gas.

Sạc pin điện thoại vào chậm - vài thủ thuật khắc phục nhanh và đơn giản(VietQ.vn) - Hiện tượng khi sạc pin điện thoại nhưng vào chậm hoặc không vào có nhiều nguyên nhân. Dù là nguyên nhân nào thì người dùng nên tự tìm cách khắc phục trước, tránh mang ra cửa hàng phải mất tiền sửa.

Áp suất bình gas tăng cao

Lửa ở đầu đốt mâm bếp gas không đều có thể do áp suất bình gas tăng cao có thể do bạn mở van quá nhiều khi sử dụng hoặc bình gas sắp hết gas. Cách khắc phục tình trạng này là hãy vặn van bình gas nhỏ lại để giảm áp suất bình gas, từ đó, giảm áp lực của khí gas lên đầu đốt. Nếu bình gas sắp hết thì việc thay bình gas mới sẽ giúp lửa ở đầu đốt hoạt động đều trở lại.

Đầu đốt bị cong vênh, biến dạng

Một vấn đề khác ở đầu đốt là nếu nó xuất hiện tình trạng cong vênh hay biến dạng thì nó cũng phát ra lửa không đều. Lúc này người dùng cần thay thế đầu đốt khác cùng loại với đầu đốt cũ của bếp gas là giải pháp tốt nhất cho bạn. Nên đến các trung tâm bảo hành của hãng bếp gas để dễ mua được đầu đốt thích hợp.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang