Bếp từ TCL có thể gây điện giật

author 06:38 29/09/2014

(VietQ.vn)- Trung Quốc mới phát hiện lô bếp từ TCL chất lượng kém, cách điện không an toàn, có thể khiến người tiêu dùng bị điện giật. Lô bếp điện này đang bị tiến hành thu hồi lô bếp từ mất an toàn này

Mới đây, Cục Kiểm Tra Chất Lượng và Kỹ Thuật thành phố Thượng Hải đã tiến hành kiểm tra chất lượng bếp từ được sản xuất và lưu hành trên thị trường cũng như trên mạng. Lần kiểm tra này được thực hành trên 20 mẫu sản phẩm. Kiểm tra phát hiện có 4 mẫu bếp điện chất lượng kém. Trong đó, bộ phận cách điện của bếp từ TCL có vấn đề, gây mất an toàn cho người sử dụng.

bếp từ có thể gây điện giật

Bếp từ TCL TCH2022 có thể gây điện giật do lớp cách điện kém, không đạt chuẩn. Ảnh minh họa

Mã số hiệu của bếp cảm ứng từ TCL kém chất lượng là “ TCH2022” của Công ty trách nhiệm hữu hạn đồ điện dụng Phật Sơn, Nam Hải. Theo số liệu thống kê, công ty trên thành lập năm 2004, là một công ty con của tập đoàn TCL, chuyên sản xuất các thiết bị đồ điện gia dụng cỡ nhỏ. Bếp cảm ứng từ số hiệu TCH2022 đã từng được bày bán tại Bắc Kinh, Mỹ và vẫn đang được bán trên mạng nhưng hiện đang bị thu hồi khỏi kệ.

Trước đây, đã từng có người bình luận trên một diễn đàn về chất lượng của bếp điện TCH2022. Vấn đề người này gặp là, bật lò lên mà máy không nóng. Năm 2011, trong thông báo về kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm của Sở Công Thươngtỉnh Cát Lâm, TCH2022 cũng bị điểm danh là sản phẩm không đạt chuẩn. Theo đó, cường độ năng lượng của bếp cảm ứng từ này có chất lượng kém.

người sử dụng bếp điện để nấu lẩu

Bếp điện kém chất lượng, làm nóng lâu hay cách điện không tốt gây khó chịu và mất an toàn cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Được biết, bếp cảm ứng được liệt vào danh sách sản phẩm bắt buộc phải có giấy chứng nhận ( CCC) theo quy định của Trung Quốc. Giấy chứng nhận này được cấp bởi Trung Tâm Chứng Nhận Chất Lượng Trung Quốc. Cục Kiểm tra Chất Lượng và Kỹ Thuật Thượng Hải đã dựa vào các quy định của Trung Quốc về tiêu chuẩn về chất lượng đồ điện dụng tiến hành kiểm tra và phát hiện 4 mẫu sản phẩm không đáp ứng được tiêu chuẩn đã quy định. Bốn mẫu sản phẩm gặp vấn đề về công năng sử dụng, độ an toàn cho người tiêu dùng. 

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang