Bí ẩn âm nhạc trên Mặt trăng được các phi hành gia phát hiện

author 05:50 01/05/2017

(VietQ.vn) - NASA đã tiết lộ một chi tiết bí mật trong chuyến bay trước khi thực hiện sứ mệnh đổ bộ xuống Mặt Trăng.

Trong chuyến bay Apollo 10 diễn tập đi vào quỹ đạo của Mặt Trăng, trước khi thực hiện chuyến bay Apollo 11 lịch sử đưa con người lần đầu tiên đáp xuống Mặt Trăng vào năm 1969, tàu vũ trụ đã bị mất liên lạc với Trái Đất trong khoảng 1 giờ khi đang ở vị trí bên kia của Mặt Trăng.

Đến tận bây giờ, những gì công chúng được biết thông qua các phương tiện thông tin đại chúng là chuyến bay thám hiểm Apollo đã diễn ra trơn tru mà không hề có sự cố nào xảy ra.

Bản ghi chép đoạn ghi âm sứ mệnh Apollo 10 đã được bảo mật trong kho lưu trữ của NASA từ lúc thực hiện chuyến bay lịch sử Apollo 11 cho đến nay.

Bí ẩn âm nhạc trên Mặt trăng được các phi hành gia phát hiện

Và mới đây cuộc trò chuyện giữa các phi hành gia mới được Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) công bố. Cuộc nói chuyện giữa 2 phi hành gia của Apollo 10 là Eugene Cerna và John Young đã khiến người ta chú ý đến một âm thanh kì lạ mà phi hành đoàn đã nghe được từ Mặt Trăng.

Theo đoạn băng ghi lại cuộc nói chuyện của các phi hành gia, cả 2 đều chưa bao giờ nghe thấy âm thanh kì lạ đó. Đoạn nhạc” trên kéo dài gần 1 giờ trước khi các phi hành gia liên lạc được lại với Trái Đất. Sau đó, phi hành đoàn đã thảo luận việc có nên báo cáo với Trung tâm Kiểm soát về những gì họ đã nghe thấy không.

Bản ghi chép đoạn ghi âm sứ mệnh Apollo 10 đã được phân loại và bảo mật trong kho lưu trữ của NASA cho đến năm 2008. Sau khi được công bố, bản ghi âm đã thổi bùng lên các tranh luận về bản chất và nguồn gốc của “đoạn nhạc” kỳ lạ này.

Khi mất liên lạc với Trái Đất, hoàn toàn lạc lõng trên phần khuất của Mặt Trăng, các phi hành gia rõ ràng không mong đợi nghe được thứ gì thông qua thiết bị của mình.

“Nghe thấy không? Âm thanh như tiếng huýt sáo? Whoooooo…”, tiếng Cerna nói trong đoạn ghi âm.

Hiện sự việc này vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi về tính xác thực và NASA cũng chưa đưa ra lời xác nhận thông tin nói trên. Theo các chuyên gia, trên Mặt Trăng không có từ trường và cũng không có đủ không khí để tạo ra những âm thanh như vậy. Điều này khiến cho nguồn gốc của chúng đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang