Bí ẩn bên trong lò tái chế dầu nhớt thải trái phép vừa bị triệt phá tại Quảng Ninh

author 06:48 14/10/2018

(VietQ.vn) - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa xử lý một cơ sở tái chế dầu nhớt trái phép tại huyện Quảng Yên.

Cụ thể, theo Công an tỉnh Quảng Ninh, đơn vị này vừa phát hiện một cơ sở tái chế dầu nhớt thải trái phép do anh Đỗ Văn Quân ( SN 1975, huyện An Dương, TP Hải Phòng) làm chủ tại khuôn viên vườn nhà ông Phạm Văn Tiến (trú tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên. Theo tìm hiểu của lực lượng chức năng, anh Quân đã thuê địa điểm nhà ông Tiến để làm cơ sở hoạt động tái chế dầu nhớt.

Tại hiện trường kiểm tra, anh Quân đang vận hành lò nấu khoảng 3.000 lít dầu nhớt thải, đã chưng cất được trên 2.800 lít dầu thành phẩm (dầu tái chế).

Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra cơ sở tái chế dầu nhớt tại Quảng Yên.

Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra cơ sở tái chế dầu nhớt tại Quảng Yên. 

Khi lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ, anh Quân không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến hoạt động tái chế dầu nhớt thải và khai nhận toàn bộ số dầu thải được mua gom tại các xưởng sửa chữa ô tô, xe máy trên địa bàn TP.Hạ Long, Uông Bí, thị xã Quảng Yên với giá 7.000đ/lít.

Cũng theo khai nhận của anh Quân, dầu thải sau khi nấu, được chưng cất thành dầu thành phẩm, bán cho những người có nhu cầu mua về để sử dụng với giá 12.000đ/lít.

Để làm rõ hơn sự việc, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh tiếp tục kiểm tra khu vực tái chế của cơ sở, phát hiện 51 vỏ phuy sắt, 1 téc nước làm mát, 1 téc chứa dầu, 2 téc ngầm chôn dưới đất, đường ống, đồng hồ,… Đây là các thiết bị dùng để nấu, chứa dầu thải và dầu tái chế.

Với hành vi vi phạm của anh Quân, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động tái chế dầu nhớt thải, tạm giữ tang vật, hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang