Bí ẩn bên trong những tiệm hớt tóc không có dao kéo

author 12:01 03/10/2015

(VietQ.vn) - Để đạt được mức độ ‘thỏa mãn’ tại những tiệm hớt tóc trá hình ở TP.HCM, ngoài tiền suất từ 100.000 – 150.000 đồng, khách còn phải trả cho nhân viên ‘phục vụ’ thêm vài trăm ngàn/lần nữa, tùy theo mức độ chu đáo khác nhau.

Dư luận tại TP.HCM hiện đang rất bức xúc về sự tồn tại công khai, dai dẳng của những khu hớt tóc trá hình, mà trên thực tế, đây chính là những hình thức biến tướng của tệ nạn mại dâm.

Ngành kinh doanh siêu lợi nhuận

Hớt tóc, gội đầu trá hình ngày nay không còn đơn lẻ như trước, mà ‘buôn có bạn, bán có phường’. Hầu như quận, huyện nào của TP.HCM cũng có hình thành những khu hớt tóc, gội đầu kiểu như thế này. Mức độ công khai ngày càng cao, dữ dội hơn trước.

Quận 1 thì có khu đường Nguyễn Phi Khanh thuộc địa bàn phường Tân Định. Mặc dù đoạn đường chỉ dài khoảng hơn 2km, nhưng ngoài sự tồn tại của hàng loạt nhà hàng bia ôm vốn dĩ đã gây tai tiếng, khu này còn tồn tại thêm hàng loạt tiệm hớt tóc, gội đầu mà mức độ ‘quậy’ của nó thì dân chơi khỏi phải bàn tới.

Trên địa bàn Q.5 thì có đường Trần Hưng Đạo, Q.10 có đường Nguyễn Tiểu La, Hòa Hảo, quận Tân Bình có đường Bạch Đằng ở phường 2, quận Gò Vấp thì không thể nào đếm xuể với loại tiệm kiểu như vậy.

Nhưng tai tiếng nhất vẫn là hai con đường Nguyễn Phi Khanh (Q.1) và đường Nguyễn Tiểu La, Hòa Hảo (Q.10). Chỉ trên một đoạn đường rất ngắn, mà đã có hàng chục tiệm hớt tóc, gội đầu, massage thư giãn. Tiệm nào cũng có đông ‘em út’ ngồi ngả ngớn ở mặt tiền, lả lơi mời chào khách đến với tiệm của mình.

Tiệm hớt tóc Ngọc Phương có dịch vụ massage kích dục trên đường Nguyễn Tiểu La, Q.10. Ảnh: H.T

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là tiệm hớt tóc Ngọc Phương (đường Nguyễn Tiểu La, phường 5 – Q.10, TP.HCM). Những cô gái còn rất trẻ, ăn mặc vô cùng tiết kiệm vải bước ra chào mời, rồi đưa chúng tôi lên lầu 1. Tại đây có 3 chiếc giường nằm san sát nhau. Giữa các giường được ngăn cách bằng một tấm vách ngăn đơn giản, nhưng vẫn có thể nghe rõ mồn một bên kia đang nói hay làm gì.

Qua quan sát của Chất lượng Việt Nam, dù rằng chỉ mới 16h30 chiều cuối tuần, nhưng tiệm Ngọc Phương cũng vẫn không ngớt khách ra vào liên tục.

Vừa nằm xuống, cô gái vừa trò chuyện, vừa giúp tôi cởi hết chiếc áo để bắt đầu thực hiện những động tác massage kích dục một cách rất thuần thục. Hỏi chuyện, chúng tôi được biết cô gái này tên Yến, quê ở Trà Vinh, đã có ‘thâm niên’ làm loại hình massage như vậy ở đất này hơn 2 năm. Yến được coi là một trong những người thợ tại tiệm Ngọc Phương rành những ngón nghề, tuyệt chiêu để có thể moi tiền của những khách hàng hảo ngọt.

Để thu hút cánh đàn ông, các kỹ thuật viên massage kích dục này ăn mặc vô cùng khêu gợi, và hầu hết đều chưa qua các trường lớp đào tạo về kỹ thuật viên massage, chỉ được học lỏm của bạn bè, chủ tiệm. Khi có các cơ quan chức năng bước vào kiểm tra, đã có chủ lo giấy tờ, bằng cấp massage, hoặc là có thể cả hộ khẩu.

Một ngày, mỗi tiệm kiểu như Ngọc Phương có thể đón từ vài chục hay thậm chí hàng trăm lượt khách, chủ yếu là những công chức có thu nhập từ trung bình trở lên. Trong những trạng thái lâng lâng sau những chầu nhậu say bí tỉ, hay là đang có nhu cầu giải quyết tâm sinh lý, họ lại tìm đến những nơi này, để tìm gặp ‘em út’ nhằm ‘tâm sự’.

Để đạt được mức độ ‘thỏa mãn’ tại những tiệm hớt tóc trá hình ở TP.HCM, ngoài tiền suất từ 100.000 – 150.000 đồng, khách còn phải trả cho nhân viên ‘phục vụ’ thêm vài trăm ngàn/lần nữa, tùy theo mức độ chu đáo khác nhau.

Thu nhập của cả chủ, nhân viên tại những kiểu tiệm như vậy rất cao. Một ngày làm việc của nhân viên tại đây bằng cả tháng lương làm việc của công nhân. Vấn đề các chủ tiệm quan tâm là khoản em út. Tiệm nào càng đông em út, chịu quậy là ngay tức khắc, tiệm đó sẽ đông khách.

Cơ quan chức năng bó tay?

Theo thống kê mới nhất của Chi Cục phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM, hiện nay trên địa bàn TP.HCM đang tồn tại trên dưới vài chục ngàn cơ sở có kinh doanh loại hình nhạy cảm. Trong số đó, số tiệm hớt tóc gội đầu trá hình chiếm không nhỏ trên tổng số này.

Tuy nhiên, việc kiểm tra không thường xuyên đã tạo cơ hội cho các loại hình biến tướng của mại dâm ngày càng phổ biến một cách nhanh chóng và rộng rãi hơn trước. Lãnh đạo Chi Cục phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM đã từng cho rằng, nguyên nhân chính của loại hình kinh doanh hớt tóc massage gội đầu biến tướng ngày càng gia tăng ở TP.HCM, chính là nguyên nhân do chính quyền địa phương sở tại buông lỏng quản lý.

Các nhân viên massage kích dục đang phục vụ khách hàng. ảnh minh họa từ internnet

Ngoài việc một số các quy định trong phòng chống mại dâm còn chưa phù hợp, phân tán hoặc có sự mâu thuẫn, chồng chéo, khiến cho các cơ sở kinh doanh loại hình này lách luật một cách dễ dàng Theo một lãnh đạo Chi Cục này cho biết, các cụm từ ‘kích động tình dục’, ‘khêu gợi tình dục’ trong luật phòng chống mại dâm đều qui định rất chung chung, không rõ ràng, nên sẽ rất khó để xử phạt các cơ sở vi phạm.

Lãnh đạo Công an phường Tân Định, Q.1, TP.HCM, nơi được cho là khu vực có nhiều tiệm hớt tóc gội đầu trá hình nhất TP.HCM cho rằng, các đoàn kiểm tra của phường, trong đó có đại diện của ngành Công an cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra những tiệm hớt tóc trá hình như vậy.

Tuy nhiên, trong những lần kiểm tra, đoàn kiểm tra cũng chỉ phát hiện ra các sai phạm về vấn đề sai phạm trong hợp đồng lao động, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy…chứ chưa lần nào phát hiện, bắt quả tang vi phạm ‘kích dục’ đối với khách hàng.

Về vấn đề quản lý địa bàn của Công an để phát sinh tệ nạn, Công an phường né tránh, và đưa ra lý do còn quá nhiều việc phải làm, mà lại thiếu người, địa bàn phức tạp. Để xử lý tệ nạn này, Công an phường Tân Định cho biết, xử lý là rất khó, do các cơ quan chức năng cấp phép quá dễ, lỏng lẻo tạo điều kiện cho tệ nạn xã hội phát sinh.

Cũng theo đại diện của ngành Công an, việc xử phạt lần đầu chỉ từ 5 – 7 triệu đồng, lần thứ 2 từ 12 triệu đồng nếu tái phạm, còn vi phạm lần thứ 3 mới nghiên cứu xử lý hình sự, thì rõ ràng chẳng thấm tháp vào đâu so với lợi nhuận mà các tiệm hớt tóc gội đầu thu được hàng ngày.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang