Bí ẩn bức tường được xây bằng 'máu và nước mắt'

authorThu Hường 15:22 15/06/2018

(VietQ.vn) - Bức tường bằng "máu và nước mắt" đứng vững trên quần đảo Galapagos như một minh chứng lịch sử cho giai đoạn tàn bạo và khốc liệt của con người đối với các tù nhân, nhiều người đã phải bỏ mạng.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Quần đảo Galapagos nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú. Ngày nay, Galapagos có nhiều vườn quốc gia và khu bảo tồn sinh vật biển và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tuy nhiên, lịch sử đen tối của quần đảo Galapagos khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Năm 1832, quần đảo Galapagos chính thức sát nhập và trở thành một phần của Cộng hoà Ecuador. Do đảo có vị trí biệt lập, chính phủ xây dựng nhiều nhà tù khổ sai và đưa tù nhân từ đất liền đến đây, buộc họ phải lao động trong điều kiện khắc nghiệt. Cuộc sống khổ sai khiến những cuộc đảo chính đẫm máu bùng nổ.

Bức tường "nước mắt". Ảnh: Amusingplanet

 

Năm 1946, 300 tù nhân đến Isabela lưu đày và bị trừng phạt bằng cách lao động khổ sai để xây dựng một bức tường đá vô nghĩa.

Giải mã điều bí ẩn kì thú về những cơn bão sét 'điên rồ' trên sao Mộc(VietQ.vn) - Những cơn bão sét trên sao Mộc luôn được coi là bí ẩn, vì tần số nó phát ra là không thể bắt được.

Những tù nhân này phải đi bộ một quãng đường dài đến mỏ đá, cắt đá từ núi lửa và mang trở lại địa điểm xây dựng bức tường. Trong quá trình này, rất nhiều tù nhân đã bỏ mạng. Cuộc nổi dậy năm 1958 cũng khiến nhiều người thiệt mạng. Chính phủ buộc phải đóng cửa nhà tù Isabela một năm sau đó.

Ngày nay, bức tường dài khoảng 100m trở thành bằng chứng cho lịch sử đen tối của quần đảo Galapagos. Chính vì vậy, bức tường trên quần đảo Galapagos còn được gọi là “bức tường nước mắt”.

Quần đảo Galapagos gồm 13 đảo chính, 6 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm phía tây Ecuador. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những người yêu du lịch và thiên nhiên.

Đến với Galapagos du khách sẽ có cơ hội khám phá những bờ biển đẹp, khu vực lặn biển, lướt sóng hay tham quan các khu dự trữ sinh quyển, khu bảo tồn thiên nhiên. Một số điểm đến nổi tiếng là bãi biển Tortuga Bay Galapagos, Playa Pchoa, Espumilla Playa, Playa Bahia Darwin.

Để tới được Galapagos, bạn có thể đến sân bay Baltra, San Cristobal hay Quitto.

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang