Bí ẩn chiếc bình sành hơn 22 tỷ đồng thời nhà Minh

authorĐỗ Thu Thoan 21:22 03/03/2017

(VietQ.vn) - Chiếc bình sành cực kỳ quý hiếm, có niên đại từ thời vua Gia Tĩnh nhà Minh của Trung Quốc, được bán đấu giá lên tới 22 tỷ đồng.

Thông tin đăng tải trên VTCnew cho biết, phiên đấu đấu giá do nhà đấu giá Fellows tổ chức ở Birmingham, Anh khiến dư luận sốc khi có người trả 810.000 bảng (hơn 22 tỷ đồng) cho cái bình sành nhỏ với hình đàn cá bơi lội tung tăng.

bi-an-chiec-binh-sanh-hon-22-ty-dong-thoi-nha-minh

Chiếc bình sành đời nhà Minh này giá hơn 22 tỉ đồng. Ảnh: FELLOW

Theo tờ Telegraph, lý do là đơn vị bán không hề biết giá trị thật của cái bình và tưởng đây là một món giả cổ bình thường. Tuy nhiên, một số chuyên gia cổ vật có mặt đã phát hiện đây là chiếc bình cực kỳ quý hiếm, có niên đại từ thời vua Gia Tĩnh nhà Minh của Trung Quốc (trị vì từ 1521 - 1567).

Cũng theo The Telegraph, Thanh niên cho biết, sau khi được một số chuyên gia cổ vật có mặt đã phát hiện đây là chiếc bình cực kỳ quý hiếm, không khí trong phòng đấu giá sôi động hẳn lên. Nhiều người ban đầu không đăng ký tham dự cũng liên tục gọi điện trả giá, có người từ tận khu vực Đông Bắc Á.

Đáng nói hơn, hiện vật này được bán với giá gấp 450 lần so với khởi điểm 1.800 bảng.

Cuối cùng, một khách hàng giấu tên, cũng không biết tiếng Anh mà phải nhờ đến thông dịch viên, đã thắng cuộc vì sẵn sàng bỏ ra 810.000 bảng cho chiếc bình.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang