Bí ẩn cô gái có 'máu độc' khiến nhiều người mất kiểm soát và ngất xỉu

author 20:04 28/09/2017

(VietQ.vn) - Trong khi đang cấp cứu, cả ê kíp mổ bất ngờ mất kiểm soát chi và ngất đột ngột sau khi tiếp xúc với một lớp dầu nhờn trên người cô gái

Cô Gloria Ramirez (Mỹ) khi 31 tuổi không may mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác. Theo tài liệu y tế của bệnh viện nơi Ramirez nằm điều trị những ngày cuối đời, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 19/2/1994, cô được đưa đến phòng cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Riverside, miền Nam California, Mỹ vì những biến chuyển bất thường của căn bệnh ung thư.

Trong quá trình kiểm tra và điều trị cho Ramirez, các bác sĩ tại bệnh viện đã phát hiện ra một lớp dầu nhờn có mùi hoa quả quanh vùng ngực của cô, đồng thời, hơi thở của cô có mùi rất lạ, có vẻ rất giống với mùi tỏi. Trước khi kịp báo cáo bất cứ điều gì, một y tá tên là Susan bỗng nhiên ngất đi. Sau đó, bác sĩ Julie Gorchynski cũng ngất xỉu theo và cuối cùng, nhân viên hồi sức Maureen Welch bắt đầu mất kiểm soát chi và ngất đột ngột.

Các phản ứng bắt lạ đầu lây lan khắp bệnh viện, 23 người trong số 37 nhân viên y tế làm nhiệm vụ đêm đó bắt đầu có các triệu chứng lạ và 5 người buộc phải nhập viện để điều trị. Nhận ra điều kỳ lạ ở phòng cấp cứu, ban lãnh đạo bệnh viện quyết định cách ly phòng bệnh, di tản hết nhân viên y tế ra ngoài, chỉ để lại những bác sĩ giỏi nhất, nhiều kinh nghiệm nhất để cứu chữa. Không may, vào lúc 8h45, Gloria Ramirez qua đời do suy thận nặng, không thể cứu vãn.

Hàng loạt bác sĩ, y tá đã bị ngất khi cấp cứu cho Ramirez. Ảnh minh họa

Ngay sau khi Gloria tử vong, bệnh viện yêu cầu kiểm tra thanh lọc khẩn không khí, ngăn không cho bất kỳ chất nguy hiểm nào phán tán. Sau đó, họ phát hiện ra rằng Gloria đã dùng Dimethyl sulfoxide để thay thế cho thuốc giảm đau. Điều đó giải thích cho hiện tượng màng dầu bao bọc cơ thể của cô khi các bác sĩ tiến hành cứu chữa và các hạt lạ trôi nổi (một dạng tinh thể của thuốc) trong máu của Gloria. Mặc dù vậy, cho đến tận ngày nay, không ai biết làm thế nào Dimethyl sulfoxide có thể ảnh hưởng đến rất nhiều người khác một cách bí ẩn như vậy.

Các nhà khoa học tin rằng những sự kiện y học bí ẩn trong bệnh viện General Hospital thực chất là do toàn bộ e-kip ca cấp cứu ngày 19/2 mắc phải triệu chứng "rối loạn phân ly tập thể" (Mass Hysteria) nên đã tưởng tượng ra các dấu hiệu kỳ lạ trên cơ thể bệnh nhân. Tuy nhiên, y tá Susan Kane phủ nhận hoàn toàn giả thuyết của các nhà khoa học và tin rằng Dimethyl sulfoxide đã biến thành Dimethyl sulfate, một loại khí độc.

2 tháng sau ca tử vong của Gloria Ramirez, thi thể đã phân hủy của cô được đem ra tiến hành khám nghiệm. Việc tiến hành khám nghiệm tử thi đã củng cố thêm những nhận định về sự xuất hiện của Dimethyl Sulfate (DMSO4), một loại khí cực độc trong người Ramirez.

Nhà nghiên cứu bệnh học của Ramirez vẫn không thể đưa ra nguyên nhân chính xác về cái chết của cô khi nhịp tim gần như biến mất và các cơ quan nội tạng bị nhiễm độc nghiêm trọng trong ca cấp cứu. 10 tuần sau cái chết, thi thể của Gloria Ramirez được chôn cất tại công viên tưởng niệm Olivewood.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang