Bí ẩn đại gia vừa mua đốt hoa lan ‘cả Việt Nam mới có’ giá 3,5 tỷ đồng

author 16:59 13/05/2019

(VietQ.vn) - Một đại gia vừa bỏ ra số tiền 3,5 tỷ đồng để mua một đốt hoa lan với giá lên tới 3,5 tỷ đồng khiến nhiều người choáng váng.

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin về thương vụ mua hoa lan “khủng” tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Theo đó, một đại gia đã mua 02 mầm phi điệp 5CT với số tiền lên tới 3,5 tỷ đồng dưới sự chứng kiến của rất nhiều anh chị em đam mê hoa phong lan phi điệp 5CT.

Mầm hoa được bán giá “khủng”, theo tiết lộ của một người trong giới là “mặt hoa này cả Việt Nam giờ mới có, dài 9cm (bao gồm 1 mầm gốc và 3 mầm kie). Được biết, “cuộc giao dịch đã diễn ra rất vui vẻ giữa hai bên và sự mãn nhãn của những người chứng kiến”.

bi-an-dai-gia-vua-mua-dot-hoa-lan-ca-viet-nam-moi-co-gia-35-ty-dong

 

bi-an-dai-gia-vua-mua-dot-hoa-lan-ca-viet-nam-moi-co-gia-35-ty-dong

 Cận cảnh đốt mầm hoa lan trị giá 3,5 tỷ đồng. Ảnh: Facebook

Tuy vậy, danh tính người mua và bán đều được giữ bí mật để đảm bảo quyền riêng tư. Điều này dẫn đến những nghi ngờ về tính xác thực của thương vụ.

Thậm chí, có người còn cho rằng đây chỉ là một chiêu “làm hàng” nhằm làm tăng giá trị của cây lan, “thổi giá kiếm lời”, và người mua cuối cùng sẽ là người chịu thiệt, bởi rất có thể sau này sẽ có một loạt hoa lan 5CT nuôi cấy mô và giá của chúng sẽ “rẻ như rau sắng chùa Hương”.

Hiện vẫn chưa rõ thực hư của thương vụ này như thế nào nhưng trong giới chơi lan, đây không phải lần đầu tiện “rộ” lên những vụ việc tương tự.

Trước đó, hồi tháng 9/2018, câu lạc bộ Hoa lan đột biến Sông Hàn (Đà Nẵng) đã giao dịch thành công, sở hữu giống hoa lan phi điệp/giả hạc 5 cánh trắng với giá gần 7 tỷ đồng. Vài năm trở lại đây, những giò lan đột biến gen có màu sắc, hình dáng độc, lạ đang trở thành đối tượng săn lùng của các dân chơi…

Một cây lan khác có tên “Bướm đại ngàn" cũng được giao dịch thành công lên tới 1,1 tỷ đồng. Đặc biệt hơn cây lan này chỉ có độ dài hơn 20cm.

Và ngày 18/8/2018, một cây lan phi điệp có tên 5 cánh trắng Bảo Duy được bán thành công với giá 2,7 tỷ đồng - mức giá “khổng lồ” trong giới chơi lan. Chậu lan này được bán cho một đại gia ở Hòa Bình…

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang