Bí ẩn kỳ lạ về hang động ẩn sâu trong rừng tại Ấn Độ

authorThu Hường 15:29 27/06/2018

(VietQ.vn) - Bên trong hang động kỳ lạ ẩn khuất tại khu rừng thuộc Mumbai, Ấn Độ, người đàn ông nước Anh thấy rõ những bức bích họa đẹp tuyệt trải dài trên tường.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Vào tháng 4/1819, John Smith - một viên sĩ quan người Anh trong khi săn bắn hổ trong một khu rừng thuộc Mumbai, Ấn Độ bất ngờ vấp phải một lối vào lạ lẫm. Tò mò về lối đi khổng lồ này, John Smith đã đi theo. Tại đây, viên sĩ quan phát hiện ra rất nhiều hình ảnh điêu khắc độc đáo về Phật giáo được khắc trải dài trên tường.

Quá trình tìm hiểu được biết, đây chính là hang động Ajanta, nằm trong thung lũng Waghora thuộc phía đông bắc Mumbai, Ấn Độ, cách vách núi của hang động dốc có độ cao lên đến 500 m. Hang động này được xây dựng từ thế kỷ thứ 2 TCN đến thế kỷ thứ 9 TCN.

Những bức bích họa đẹp tuyệt mỹ trải dài trên tường. Ảnh: Boredomtherapy

Theo “Bách khoa toàn thư” thì hang động này là nơi thờ cúng trong gần 9 thế kỷ, sau đó bị bỏ hoang và đến năm 1819 lại được phát hiện một lần nữa. Có hơn 30 hang động và lối rẽ khác nhau trong toàn bộ hệ thống đền thờ này. Ở đâu cũng có những tác phẩm nghệ thuật.

Bí ẩn hang động 5,5 triệu năm bị bịt kín và những loài vật kỳ lạ(VietQ.vn) - Cách xa hồ Biển Đen chỉ vài cây số, hang động Movile ở Romania được mở ra sau thời gian 5,5 triệu năm hoàn toàn bịt kín.

Kiến trúc hang động bao gồm các chùa thờ Phật (Viharas) và các lăng mộ của các vị thiền sư (Chaitya-grihas) được đào khoét ngay trong lòng núi. Mỗi hang động Phật giáo đều được làm từ đá tự nhiên. Bộ sưu tập này phản ánh niềm tin và sự tôn thờ với Đức Phật. Ngày nay khi những giá trị cuộc sống ngày càng thay đổi, thì hang động này không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn mang tính thông điệp về một nền văn hóa có nền tảng lịch sử lâu đời. Hang động này đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới và là địa điểm thu hút khách du lịch của Ấn Độ. 

Hang động này đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ảnh: Đại kỷ nguyên 

Trước đó không lâu, cơ quan Nghiên cứu khảo cổ Ấn Độ cũng đã phát hiện ra bảy hang động có niên đại từ giữa thế kỷ 1 trước công nguyên và thế kỷ 5-6.

Theo lời tiến sĩ Pandit - một thành viên của nhóm nghiên cứu: "Các hang động mới được phát hiện có thể lớn tuổi hơn các hang động Kanheri bởi vì chúng đơn giản về hình thức và không có bể chứa nước (được tìm thấy trong kiến trúc tiến hóa hơn của Kanheri). Hơn nữa, chúng tôi tìm thấy các công cụ bằng đá nguyên khối, điều thường thấy ở thế kỷ thứ 1 trước công nguyên. Sự vắng mặt của bể chứa nước cũng chỉ ra rằng các nhà sư sống ở đó trong thời gian gió mùa."

Trong các năm 2001 - 2002, TS.Pandit đã phát hiện sáu hang động, và báo cơ quan nghiên cứu khảo cổ Ấn Độ.

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang