Bí ẩn khó giải thích cho những cơn mưa kỳ lạ

author 14:05 19/06/2014

(VietQ.vn) – Mưa động vật, mưa máu hay mưa tiền có vẻ như hoang đường nhưng đã và đang xảy ra khắp thế giới. Vậy điều gì đã làm nên những cơn mưa kỳ lạ như thế?

Các kiểu mưa kỳ lạ tràn ngập thế giới

Từ hơn 100 năm trước, Charles Fort đã theo dõi những cơn mưa kỳ lạ này. Kho lưu trữ của ông có tới 60.000 tài liệu khác nhau, được coi là một tập hợp lớn nhất về các hiện tượng kỳ lạ, trong đó có cả những cơn mưa động vật.

Ngoài mưa chim, thiên nhiên còn “ban” cho con người những trận mưa cá. Chẳng hạn, trong tháng 2/1859 tại South Wales, Anh, có một cơn mưa cá tuế. Cá còn tươi (có con còn sống) và rất nhiều. 

mưa cá kỳ lạ

Cá rơi xuống từ cơn mưa kỳ lạ

Mưa cá dù sao cũng không gây khó chịu như mưa cóc nhái. Tháng 8/1804, ở khu vực gần thành phố Toulouse của nước Pháp, vào một ngày nắng đẹp, trên bầu trời bỗng xuất hiện một đám mây đen kỳ dị và từ đám mây ấy rơi xuống cơ man là cóc nhái.

mưa nhện kỳ lạ

Mưa nhện kỳ lạ ở Argentina

Eleanor Beal, nhân viên Sở cảnh sát thành phố Jennings (bang Louisana, Mỹ), bủn rủn hết người khi chứng kiến trận mưa giun chưa từng thấy. Trên đường dày đặc giun đang bò lổm ngổm. Trên cánh đầu, cánh tay cô cũng toàn giun. Hiện nay, người ta vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân của trận mưa giun này. 

mưa máu kỳ lạ
Mưa máu kỳ lạ ở Colombia

Năm 2008, một trận mưa đỏ, được các nhà vi khuẩn học địa phương xác định là máu, đổ xuống cụm dân cư ở La Sierra, Choco. Một trận mưa tương tự cũng diễn ra ở thị trấn gần đó là Bagado. 

Tất nhiên, người ta luôn đẹp lòng khi xảy ra những trận mưa... tiền xu. Điều này cũng từng xảy ra. Năm 1940, trong một cơn bão, rất nhiều đồng tiền xu rơi vuống làng Meshchora thuộc huyện Pavlovsky của tỉnh Gorky, Nga. Dân làng thu được vài nghìn đồng tiền bằng bạc đúc vốn từng lưu hành từ thời Ivan bạo chúa cách đó hơn 4 thế kỷ.

Lời giải cho những cơn mưa kỳ lạ

Người ta cho rằng nguyên nhân của những cơn mưa bí ẩn này là lốc xoáy. Cột không khí quay tròn hút vào mình một số đồ vật nhất định trên mặt đất, ngay cả khi chúng có trọng lượng đáng kể. Tuy nhiên phần lớn các trường hợp, những thứ rơi xuống mặt đất chỉ là một loại động vật hay một thứ gì đó giống nhau, trong khi trên thực tế, các vòi rồng lại không có khả năng chọn lựa như vậy.

mưa giun kỳ lạ

Các vật thể trong mưa đều giống nhau

Nhiều người cố gắng giải thích hiện tượng mưa những vật thể nhân tạo rằng đó là các vật thể rơi xuống từ máy bay, nhưng dữ liệu của ngành hàng không không cho thấy có chuyến bay nào đi qua khu vực xảy ra sự kiện vào thời điểm đó. Hơn nữa, một số các trận mưa ra than cốc, hạt cà phê, muối còn xảy ra trước khi máy bay ra đời.

Một cách giải thích khác cho rằng những hiện tượng dị thường như vậy là do các cuộc thí nghiệm của các phi thuyền ngoài hành tinh, hoặc do các giao điểm giữa các không gian, nơi mà mọi thứ đột nhiên hiện ra hoặc biến mất khỏi bầu trời.

Trong một số trường hợp, các hiện tượng dị thường này được gán cho một kẻ thích đùa của vũ trụ, ám chỉ rằng một sinh mệnh cao cấp hơn đã làm như vậy để giải trí. 

Tuyết Trinh (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang