Bí ẩn khủng khiếp dưới con suối thơ mộng tưởng chừng có thể nhảy qua

authorNgọc Nga 06:00 09/05/2018

(VietQ.vn) - Con suối thơ mộng Strid khiến nhiều người say mê khám phá nhưng dưới lòng suối là những bí ẩn và nguy hiểm khủng khiếp.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Theo báo Dân Trí dẫn nguồn AP, suối Bolton Strid, dòng suối Strid thuộc địa phận Yorkshire (Anh), nằm giữa Barden Tower và Bolton Abbey, được coi là một trong những cái bẫy nguy hiểm nhất của tự nhiên. Vẻ bề ngoài dịu êm, thoạt nhìn nhiều người tưởng rằng đây chỉ là dòng suối nhỏ vô hại. Nhưng thực chất, dưới bề mặt nước là một vực sâu thăm thẳm với mạch nước ngầm nguy hiểm. Người ta tin rằng, một khi ai đó rơi vào lòng Strid coi như vĩnh viễn nắm chắc cái chết, thậm chí không tìm thấy xác.

Bí ẩn khủng khiếp dưới con suối thơ mộng tưởng chừng có thể nhảy qua

Dòng suối với vẻ ngoài hiền hòa đẹp như tranh nhưng tiềm ẩn nguy hiểm khủng khiếp. Ảnh:Dân Trí

Làm thế nào một khe nước nhỏ lại tiềm tàng sự nguy hiểm đến vậy? Đi bộ ngược dòng gần 100m, con suối nhỏ mở rộng hòa cùng dòng sông lớn với chiều ngang rộng 3m. Đây là sông Wharfe chạy qua địa phận Yorkshire. Nhưng khi tới khu vực ở Bolton Abbey, sông buộc phải qua khe hẹp khiến dòng nước có tốc độ và chiều sâu cực lớn.

Thực chất, khoảng cách hẹp hai bên bờ dòng suối Strid chỉ là ảo ảnh, còn ẩn sâu dưới lòng là hang động với lượng nước lớn của con sông Wharfe chảy qua. Không ai biết thực chất Strid sâu bao nhiêu.

Mực nước xuất hiện trên bề mặt của Strid khá khiêm tốn. Chính bởi vậy, trong quá khứ, nhiều du khách liều mạng cho rằng có thể nhảy qua nó hoặc đi bộ trên đá vì nghĩ rằng nước chỉ tới đầu gối. Dù có cảnh báo đặt xung quanh đó, khuyến cáo mọi người không nên liều lĩnh, nhưng vẫn còn đó những câu chuyện về các du khách bị trượt chân và hút sâu vào trong hang động dưới lòng suối.

Dẫn nguồn tin báo Vnexpress, một trong những nạn nhân đầu tiên ở Strid là William de Romilly, con trai của quý bà Alice de Romily. Năm 1154, người này cố nhảy qua suối nhưng trượt chân xuống nước. Tiếc thương con trai, bà Alice hiến tặng đất xây dựng tu viện Bolton Priory ngày nay.

Yorkshire là hạt lớn nhất có vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử Anh quốc, nằm ở phía bắc đất nước. Nơi đây nổi tiếng với những tòa lâu đài cổ kính, con phố mang đậm dấu ấn lịch sử và nhiều điểm tham quan đặc sắc như bảo tàng hoàng gia Armouries, công viên quốc gia Yorkshire Dales...

Ngọc Nga (T/h)

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang