Bí ẩn ngôi đền và tượng phật khổng lồ dưới đáy biển

author 06:28 12/02/2017

(VietQ.vn) - Một ngôi đền với những bức tượng phật nằm ẩn dưới đáy biển thuộc vùng biển Indonesia khiến nhiều người kinh ngạc.

Mới đây, những di tích còn sót lại của ngôi đền dưới đáy biển nguy nga, tôn nghiêm chẳng thua gì ngôi đền Borobudur nổi tiếng của Indonesia được phát hiện khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Theo thông tin hiện có, di tích đền thờ Phật này nằm ở vùng biển cách không xa so với Thánh địa Phật giáo Borobudur. Indonesia nằm ở khu vực núi lửa hoạt động mạnh từ xưa đến nay, những vụ núi lửa lớn nhỏ hoạt động đã khiến nơi đây xảy ra nhiều tai nạn thiên nhiên, cũng làm thay đổi vỏ trái đất. Những ngôi Già lam Phật giáo được kiến tạo bằng đá mặc dù dễ bảo tồn, nhưng muốn ngăn cản sự ảnh hưởng của sự vận động của vỏ trái đất thì cũng không phải việc dễ dàng.

Bí ẩn ngôi đền và tượng phật khổng lồ dưới đáy biển

Vì vậy, trong lịch sử Thánh địa Phật giáo Borobudur đã từng bị chôn vùi bởi núi lửa và di tích ngôi Già lam Cổ tự Phật giáo đang chìm dưới đáy biển này có thể cũng đã gặp phải cảnh ngộ này. Còn có một số ngôi Già lam Cổ tự Phật giáo có kiến trúc tương tự đã vì sự biến đổi tự nhiên mà bị thay đổi hình dạng và vị trí địa lý.

Vậy những bức tượng bí ẩn này đã tọa lạc dưới đáy biển được bao lâu? Vẫn chưa có câu trả lời chính xác về điều này nhưng căn cứ theo hình dáng, phong cách kiến trúc của những bức tượng thì nhiều khả năng nó không cách niên đại của ngôi đền Borobudur bao lâu, tức là khoảng thế kỷ 7, 8 sau Công nguyên.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang