Bí ẩn ngôi nhà 'ma ám' khiến hàng loạt giúp việc đều bỏ chạy

authorThu Hường 10:01 06/07/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù được trả khoản tiền hậu hĩnh lên đến 50 nghìn bảng Anh (khoảng 1,45 tỷ đồng) nhưng các bảo mẫu vẫn sẵn sàng bỏ việc vì đó là ngôi nhà ma ám.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Cặp vợ chồng người Scotland đều là những người rất bận rộn, thường xuyên phải làm việc xa nhà nên có nhu cầu thuê bảo mẫu để chăm sóc những đứa trẻ của họ.

Theo đó, gia đình này có 4 người, hai trẻ em 5 tuổi và 7 tuổi sống trong một ngôi làng nhỏ ở biên giới Scotland. Họ sống trong "một tòa lâu đài cổ đáng yêu, rộng rãi, lịch lãm" nơi có "quang cảnh ngoạn mục" được bao quanh bởi vùng nông thôn thơ mộng. Điều kỳ lạ là hàng loạt bảo mẫu từng làm việc trước đây đều sẵn sàng bỏ việc mặc dù số tiền họ nhận được không hề nhỏ. Lý do gì đã khiến họ bỏ đi?

Theo lời chủ nhân ngôi nhà thì đây là ngôi nhà bị ma ám: "Chúng tôi đã ở trong nhà của mình gần 10 năm. Chúng tôi được cho biết nó "bị ám" khi mua, nhưng vẫn quyết tâm mua ngôi nhà bất kể thế nào. 5 người giúp việc đã bỏ làm trong năm qua, mỗi người đều thấy những sự cố siêu nhiên, bao gồm tiếng ồn kỳ lạ, kính vỡ và đồ nội thất tự di chuyển. Điều này rõ ràng ảnh hưởng rất lớn tới con của chúng tôi. Chúng tôi không gặp bất kỳ hiện tượng kỳ quái nào như họ nói mỗi khi chúng tôi rời khỏi nhà. Nhưng chúng tôi vẫn rất vui lòng khi trả giá cao hơn để tìm được người thích hợp cho công việc".

 Ngôi nhà ma ám nằm ở biên giới Scotland. Ảnh minh họa

Theo đó, gia đình này dự định trả 50 nghìn bảng Anh (khoảng 1,45 tỷ đồng) và cho phép người làm nghỉ 28 ngày mỗi năm, chưa kể các ngày lễ chính thức. Đồng thời, người giúp việc cũng sẽ có phòng riêng bao gồm cả phòng tắm và nhà bếp độc lập.

Được biết, trên thế giới xuất hiện không ít câu chuyện về những ngôi nhà mang lời đồn bị ma ám. Một trong số đó cần kể đến ngôi nhà số 81 ở Bắc Kinh. Cụ thể, tòa nhà được Hoàng đế ban tặng cho người Anh xây dựng giáo đường vào khoảng năm 1900. Do chiến tranh bùng nổ nên tòa nhà này đã dừng thi công và trở thành nơi ở của một quan quân quốc dân.

Rùng rợn những địa điểm mang lời đồn bị ma ám ở Campuchia (VietQ.vn) - Viện bảo tàng Tuol Sleng Genocide; Trung tâm Genocidal Choeung Ek; Núi Bokor, Kampot... là ba trong vô vàn những địa điểm mang lời đồn ma ám.

Về sau này, vị quan đó bỏ chạy sang Đài Loan, bỏ lại thân quyến ở lại. Vợ của ông đã treo cổ tự sát tại đây. Sau khi vợ của người quan quân treo cổ, căn nhà xuất hiện vô vàn những sự việc kì lạ. Mỗi dịp mưa gió hoặc vào những đêm trăng tròn, người ta thường nghe thấy bên trong nhà truyền đến tiếng khóc hay âm thanh bình thủy tinh bị đập vỡ...

Những thế hệ khác nhau sống ở đây đều có ít nhất một người treo cổ tự sát dưới tầng hầm dài 5km. Tòa nhà này đã từng nhiều lần được các đoàn làm phim sử dụng làm địa điểm quay nên ánh sáng phát ra từ cửa sổ căn nhà đã khiến nhiều người lầm tưởng là ma.

Bất cứ ai từng đi qua căn nhà này vào một ngày mùa hè nóng bức đều khẳng định họ luôn cảm thấy mát lạnh đến kì lạ. Một số người đã qua đây làm qua thí nghiệm và phát hiện nhiệt độ của căn nhà thấp hơn đến vài độ so với những nơi cách đó khoảng 20m.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang