Bí ẩn những con 'tàu ma' biến mất trên đại dương

author 05:48 17/02/2017

(VietQ.vn) - Những con "tàu ma" biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ thủy thủ đoàn mà không rõ nguyên nhân.

Sự kiện: Khám phá đại dương

Người Hà Lan bay” (Flying Dutchman)

Theo Livescience, danh hiệu con tàu ma nổi tiếng nhất trong lịch sử thuộc về “Người Hà Lan bay” (Flying Dutchman). Câu chuyện về con tàu huyền thoại bắt đầu từ năm 1641, khi “Người Hà Lan bay” do thuyền trưởng Hendrick Vanderdecken chỉ huy đã chìm ngoài khơi gần mũi Hảo Vọng. Bão biển nuốt chửng toàn bộ thủy thủ đoàn cùng con tàu mà không để lại dấu vết. Khi nhận thấy cái chết đang tới gần, thuyền trưởng Vanderdecken đã gào thét điên cuồng giữa biển cả mênh mông và thề sẽ đưa tàu trở lại mũi Hảo Vọng bằng mọi giá. 

Vào thế kỷ 19, 20, rất nhiều người nỏi rằng, họ đã trông thấy “Người Hà Lan bay” từ xa với thứ ánh sáng ma quái xung quanh. Theo truyền thuyết, sự xuất hiện của con tàu chính là điềm báo của sự chết chóc. Ngày nay, “Người Hà Lan bay” là chủ đề trong nhiều tác phẩm nghệ thuật, truyện kinh dị, phim ảnh và nhạc kịch. 

El Caleuche

Bí ẩn những con 'tàu ma' biến mất trên đại dương

El Caleuche là con tàu ma xuất hiện bí ẩn ở vùng biển ngoài khơi gần đảo Chiloe, Chile. “El Caleuche thường giương buồm vào ban đêm và di chuyển xuyên qua màn sương mù. Sự xuất hiện đột ngột của nó thường tạo nên luồng ánh sáng rực rỡ”, trích đoạn mô tả con tàu ma quái trong cuốn sách South and Meso-American Mythology A to Z của tác giả Ann Bingham.

Người ta đồn đại rằng El Caleuche chở theo linh hồn của những người chết đuối ngoài biển khơi. Theo truyền thuyết, 3 vị thủy thần Sirena Chilota, Pincoya và Picoy đưa linh hồn những người chết đuối lên tàu El Caleuche. “Vào những đêm yên tĩnh, người ta thường nghe thấy nhạc và tiếng cười vang lên trên tàu El Caleuche”, Bingham mô tả trong tác phẩm.

Carroll A. Deering

Không khác gì với sự huyền bí của con tàu thám hiểm bên trên, Carroll A. Deering cũng là một dấu chấm hỏi lớn. Trên đường từ Brazil về Mỹ thì em nó đã bị tai nạn và biến mất khỏi đại dương, không một ai biết nguyên nhân vụ đắm phương tiện giao thông trên mặt nước này là gì.

Người ta cho rằng đó là nạn nhân của Tam giác quỷ Bermuda, nhưng các dấu hiệu đều nói nó bị cướp biển. Một thời gian rất lâu sau đó, mọi người tìm thấy nó ở vùng biển Cape Hatteras, phía Bắc của nước Mỹ và các thủy thủ đoàn, thuyền trưởng đều bị mất tích, tức là nó giống như có hồn ma lái vậy. Kinh dị thiệt á chứ!

The S.S Valencia

Vào năm 1906, 9 cán bộ, 56 thuyền viên và khoảng 108 hành khách lên tàu SS Valencia xuất phát từ San Francisco đến Seattle. Nhưng chuyến đi không được thuận lợi lắm, gió bão, tầm nhìn gần như không thấy gì cả, những cơn cuồng phong đã xô đẩy nó vào đá.

Hỗn loạn đến nỗi làm lật hai xuồng cứu hộ, một cái biến mất không tung tích. Tất cả phụ nữ và trẻ em đều trở thành những oan hồn. Và 27 năm sau, xác của xuồng cứu hộ lại được tìm thấy gần xác tàu thám hiểm Valencia, cứ như rằng những vong hồn muốn được đoàn tụ lại với nhau vậy! Khủng khiếp vậy đó!

Mary Celeste

Đây cũng là nỗi ám ảnh của những người gắn bó với biển cả. Nó thuộc dạng thuyền buôn, nặng khoảng 282 tấn và rời cảng vào năm 1872. Tuy nhiên, một tháng sau đó người ta thấy nó lênh đênh trên Đại Tây Dương theo hướng eo biển Gibraltar, ngoài cánh buồm bị rách, một phao cứu hộ bị mất thì tất cả hầu như còn nguyên vẹn.

Lạ lùng hơn là mấy người đi trên đó đều bị biến mất, cứ y như là bị bốc hơi hết vậy. Đó cũng là con tàu ma làm sợ hãi cho những ai đi biển.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang