Bí ẩn những 'quái vật' khổng lồ, kỳ dị trôi dạt vào bờ biển

author 06:36 16/03/2017

(VietQ.vn) - Những sinh vật lạ trông giống "quái vật" trôi dạt vào bờ biển đã khiến nhiều người hoảng sợ vì hình thù quá sức kỳ quái.

Một sinh vật bí ẩn trôi dạt vào bờ biển Fremantle, phía tây Australia đã khiến cộng đồng mạng phải sôi sục vì ngoại hình hết sức kỳ quặc.

Sinh vật đó giống cá, lớp da nhầy nhụa, kích thước khá lớn, thân và bụng đều có màu xám. Nhiều người nhận ra sinh vật kỳ lạ này đang trong tình trạng phân hủy. Hai bên sườn có những khối thịt nhầy cho thấy phần thân nó bị thương, một phần thịt đã trôi ra ngoài.

Sinh vật kỳ lạ tại Australia ngay lập tức đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nguồn gốc của sinh vật này cũng là câu hỏi chưa có lời giải. Có người cho rằng đây là một con cá đuối ó khổng lồ, một loài thuộc họ cá đuối có kích thước lớn, đuôi dài. Rất có thể, đuôi cá đã bị các loài sò hoặc đá ngầm cắt đứt.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản bác vì cá đuối, dù phân hủy cũng khó có hình dạng thế này được. Đây phải là một loại sinh vật rất mới.

Sinh vật trôi dạt vào bờ biển phía tây Australia (trái) và sinh vật lông lá màu trắng dạt vào bờ biển trên một hòn đảo của Philippines (phải)

 

Trước đó, một sinh vật biển bí ẩn, to lớn, lông lá xồm xoàm dạt lên bờ biển Cagdainao, đảo Dinagat, Philippines, khiến người dân địa phương đổ xô tới chụp ảnh.

Hình ảnh về con quái vật lông lá sau đó đã lan truyền trên mạng cùng với nhiều phán đoán đó là thứ gì. Một số người nói rằng đó là Appa - nhân vật hư cấu trong loạt phim Avatar: The Last Airbender.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học địa phương, quái vật lông lá xồm xoàm này thực chất là xác một con cá voi dài 6,1m. Xác con cá voi nặng 2 tấn, được cho là chuyển thành màu trắng do quá trình phân hủy. Con vật này được cho là đã chết khoảng 2 tuần trước, sau khi va chạm với một con tàu.

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang