Bí ẩn nữ đại gia 8x đứng sau những thương vụ nghìn tỷ

author 09:52 11/09/2018

(VietQ.vn) - Công ty của bà Lê Nguyễn Diễm My - đại gia 8x vừa mua thành công dự án tại phường Long Trường với giá 284 tỷ đồng.

Giao dịch gần đây nhất của công ty CP Đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền có liên quan đến cái tên từng gây xôn xao dư luận – Lê Nguyễn Diễm My.

Theo đó, công ty CP Đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền gần đây đã chuyển nhượng dự án tại phường Long Trường, quận 9 (là lô đất có diện tích 90.772m2) cho bên mua là Công ty TNHH Đầu tư và phát triển bất động sản Cửu Long, với tổng giá trị chuyển nhượng khoảng 284 tỷ đồng.

le-nguyen-diem-my---nu-dai-gia-8x-bi-an-cua-nhung-giao-dich-nghin-ty-la-ai

 Nữ đại gia 8X Lê Nguyễn Diễm My vẫn là cái tên gây tò mò. Ảnh minh họa

Quy mô dự án gồm có 178 căn biệt thự cao cấp và khoảng 0.5 ha dùng xây dựng khu căn hộ cao tầng. Theo chủ đầu tư, với vị trí chiến lược một mặt giáp đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, một mặt giáp hệ thống sông rạch lớn, dự án hứa hẹn sẽ được phát triển thành khu biệt thự ven sông cao cấp cùng với khu phức hợp trung tâm thương mại, căn hộ dọc theo tuyến đường cao tốc.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển bất động sản Cửu Long được thành lập vào năm 2016, có địa chỉ tại số 65 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, TP.HCM. Đại diện chủ sở hữu là bà Lê Nguyễn Diễm My. Bà Diễm My sinh năm 1988, quê ở Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Đây cũng là cái tên gây xôn xao giới tài chính một thời gian trước đây, với thương vụ nghìn tỷ liên quan đến tập đoàn Novaland của đại gia Bùi Thành Nhơn – người nằm trong top 5 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Cụ thể, hồi tháng 4/2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va - Novaland (mã chứng khoán NVL) đã chi 1.939 tỷ đồng mua lại 99,99% vốn tại Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức - một doanh nghiệp non trẻ chỉ vừa mới thành lập hơn 1 năm tính đến thời điểm giao dịch này diễn ra.

Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức được thành lập ngày 16/2/2016, với vốn điều lệ 20 tỷ đồng do bà Lê Nguyễn Diễm My sáng lập. Việc chỉ mới thành lập công ty với vốn vỏn vẹn 20 tỷ đồng, sau hơn 1 năm đã bán lại với giá gần 2.000 tỷ đồng đã khiến cái tên Lê Nguyễn Diễm My được chú ý hơn bao giờ hết.

Trước đó cũng trong năm 2017, vào tháng 2, Novaland cũng nhận chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp 210,87 tỷ đồng, chiếm 99% vốn điều lệ của Công ty TNHH Bách Hợp. Đáng chú ý, Lê Nguyễn Diễm My cũng là người có sở hữu 0,99% vốn điều lệ của công ty này.

Danh tính 6 nữ đại gia giấu mặt sở hữu nghìn tỷ, đứng top đầu người giàu Việt(VietQ.vn) - Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán có nhiều cái tên chưa một lần xuất hiện trước giới truyền thông và hầu như có rất ít thông tin về họ.

Không chỉ có mặt trong những giao dịch trăm tỷ, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng, bà Lê Nguyễn Diễm My còn được biết đến là người nắm quyền điều hành nhiều doanh nghiệp khác như Công ty Vận chuyển Mercury, Công ty Đầu tư bất động sản Hướng Công Viên, Công ty Đầu tư và phát triển Song Giang, Công ty Đầu tư và phát triển bất động sản Cửu Long (kinh doanh bất động sản), Công ty Cổ phần Nova Safe Fruit…

Tuy vậy, đến thời điểm này, nữ đại gia 8X Lê Nguyễn Diễm My vẫn chưa một lần xuất hiện trước giới truyền thông. Do đó, đây vẫn là một cái tên nữ đại gia gây tò mò với giới tài chính, chứng khoán cũng như bất động sản Việt Nam.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang