Bí ẩn 'quái nhân' 2 mặt khiến nhiều người khiếp sợ

author 06:30 05/10/2017

(VietQ.vn) - Với khuôn mặt thứ hai biết biểu đạt cảm xúc, chảy nước mắt và thậm chí thì thầm. Đây là điều mà đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn.

Theo Mysterious Universe, Mordake sinh ra vào giữa thế kỷ 19 trong một gia đình quý tộc Anh giàu có. Anh là một học giả uyên thâm và một nhạc sĩ tài ba. Bề ngoài phía trước vô cùng đẹp đẽ, nhưng đằng sau đầu Mordake lại xuất hiện khuôn mặt của người đàn ông khác.

Khuôn mặt thứ hai xấu xí chỉ chiếm một phần nhỏ ở phía sau hộp sọ người đàn ông song vẫn cho thấy dấu hiệu của trí thông minh, có thể cười hoặc tỏ vẻ nhạo báng khi Mordake khóc. Đôi mắt nhìn theo người xung quanh, đôi môi "mấp máy liên tục" dù không phát ra tiếng động. Tuy nhiên, Mordake tiết lộ anh thường xuyên bị mất ngủ vì lời thì thào của "người anh em sinh đôi ma quỷ".

Không chịu nổi căn bệnh quái ác, Mordake bất chấp tính mạng cầu xin hai bác sĩ Manvers và Treadwell bằng mọi cách loại bỏ khuôn mặt thứ hai ra khỏi cơ thể anh nhưng không ai đủ can đảm làm việc này. Tuyệt vọng, anh sống ẩn dật, từ chối gặp gỡ ngay cả thành viên trong gia đình. Cuối cùng, chàng trai trẻ tự tử bằng thuốc độc ở tuổi 23. Theo di nguyện, anh được chôn cất tại một vùng đất hoang, không có đá hoặc bất cứ vật gì làm dấu.

Với khuôn mặt thứ hai biết biểu đạt cảm xúc, chảy nước mắt và thậm chí thì thầm, Mordake trở thành ca bệnh lạ lùng mà đến nay vẫn còn nhiều ẩn số. Theo khoa học, trường hợp của Mordake không phải là không thể xảy ra. Người ta gọi đó là Diprosopus - hiện tượng trùng sọ, một trong những hình thức của "song sinh cùng trứng dính liền". Đây là một hiện tượng hiếm gặp, nếu không muốn nói là rất hiếm, và thường những người có dị tật như vậy không sống được lâu. Năm 2008, một bé gái với 2 gương mặt ra đời tại Ấn Độ, nhưng không sống nổi quá 6 tuần. 

Nhiều người đặt câu hỏi về tính xác thực của các ghi chép bởi thông thường Diprosopus dẫn đến hàng loạt biến chứng nghiêm trọng khác như thiếu một phần não, dị tật ống thần kinh hoặc tim khiến trẻ chết non hay chỉ sống được một quãng thời gian ngắn ngủi. Do đó, nhiều người cho rằng câu chuyện về Mordakeđược nhiều người cho rằng giống như một tác phẩm hư cấu chỉ để làm vui người đọc.

 

Bức hình 'quái nhân' Mordake

Nếu câu chuyện của Mordake là thật, thì nó lại phản khoa học. Nguyên do là vì ở các trường hợp song thai cùng trứng dính liền, giới tính của cả 2 thai nhi "phải trùng khớp", chứ không thể là một cặp nam - nữ.

Tại Trung Quốc cũng từng xuất hiện người có hai khuôn mặt, đó là trường hợp của anh Trương Tử Bình. Nhưng khác với Edward, khuôn mặt này lại mọc ra từ bên má phải, chỉ gồm có miệng, rằng và lưỡi vẫn đang phát triển. Nó không có da mặt, mắt, tai và mũi. Mỗi khi Trương mở miệng, chiếc đầu kia cũng tự động mở theo.

Sau khi một bác sĩ người Mỹ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khuôn mặt thừa này, Trương Tử Bình đã có thể quay trở lại cuộc sống bình thường tại quê nhà ở Trung Quốc.

Một trường hợp khác cũng từng được ghi nhận trên thế giới có hai khuôn mặt chính là một người đàn ông Mexico tên Pinon Pascual. Ông được sinh ra vào năm 1889 và qua đời năm 1929 tại Texas, trước khi qua đời ông làm việc cho một gánh xiếc có tên Flores Thor.

Tuy vậy, sau này người ta phát hiện ra rằng khuôn mặt thứ 2 của Pinon thực chất chỉ là một khối u lành tính mọc trồi lên ở đỉnh đầu. Một chủ gánh xiếc sau đó đã nhận Pinon vào làm việc và tiến hành hóa trang cho khối u trông giống một khuôn mặt thật rồi tuyên bố rằng ông là người hai mặt để thu hút người đến xem.

Sau nhiều năm lưu diễn, Pinon cuối cùng cũng quyết định loại bỏ khối u di thường này, ông trở lại Texas để tiếp tục cuộc sống bình yên trước đây của mình.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang