Bí ẩn 'quái vật rừng rậm' hung bạo nhất hành tinh

author 05:45 21/05/2017

(VietQ.vn) - Loài "quái vật" này nặng khoảng 750kg, dài 10m và có thể hạ gục những loài vật lớn và khỏe như cá sấu, hà mã vô cùng dễ dàng.

Anaconda là một chi rắn khổng lồ sinh sống ở lưu vực Amazon, Nam Mỹ. Theo lời kể của dân bản địa, họ đã từng thấy những con dài tới 50m, còn những con dài cỡ 15m thì rất nhiều. Tuy nhiên những lời đồn đoán này không có căn cứ nên chưa thể xác minh. Nhưng qua nghiên cứu, các nhà khoa học khẳng định, chúng có thể dài tới gần 10m và đây là kích cỡ gần như vô địch của họ nhà rắn. Kích cỡ lớn nhất thuộc về loài trăn gấm Châu Á với chiều dài khi trưởng thành lên đến hơn 10m.

Chính vì bị đồn ăn thịt người và vô cùng dữ tợn nên không có nhiều người dám vào rừng đối diện với loài này. Ngược lại, chính Anaconda cũng chỉ sinh sống ở những vùng rừng ngập nước, sông suối ít người sinh sống và kiếm mồi theo đúng bản năng rình rập của mình.

Loài trăn Anaconda này gồm bốn loài: màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và trăn khổng lồ Bolivia. Dù loài trăn này chậm chạp hơn các loài trăn sống trên cạn, song chúng lại rất khỏe. Nó có thể hạ gục và nuốt chửng các loài vật lớn và khỏe như nai, hoẵng, báo, thậm chí trâu, bò, hà mã trong thời gian không lâu.

Bí ẩn 'quái vật rừng rậm' hung bạo nhất hành tinh

Với những chiếc răng nanh khá chắc và nhọn nhưng Anaconda không dùng chúng để nhai mà sử dụng trong việc giữ chặt, không cho con mồi thoát ra ngoài. Trăn Anaconda tiêu hóa khá chậm nên khi ăn thịt, chúng có thể nhịn đói được một thời gian dài cho đến khi tìm được con mồi mới.

Không chỉ có sở thích thưởng thức thịt cá sấu, con người cũng từng trở thành miếng mồi ngon của loài trăn hung dữ này. Vì thế, Anaconda được người dân Nam Mỹ cho là quái vật hung bạo nhất hành tinh.

Trước đây, đã từng có một số ghi chép của các nhà thám hiểm Anh vào năm 1935 về loài trăn này. Họ mô tả nó dài đến 50m nhưng người dân địa phương thì khẳng định nó dài khoảng 15m, nặng khoảng 1 tấn.

Tuy nhiên, cho đến nay, các nhà khoa học cho biết, vẫn chưa có con trăn nào có kích cỡ như thế bị bắt. Theo các nhà nghiên cứu, khi lột xác, lớp da của loài trăn thường giãn ra, lớn gấp vài lần nên có thể khiến cho người nhìn thấy hoảng sợ, suy diễn về sự khổng lồ này. 

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang