Bí ẩn sinh vật lạ xuất hiện trên bãi biển gây nhiều tranh cãi

author 11:23 06/02/2018

(VietQ.vn) - Hình ảnh sinh vật lạ có nửa phần là cá heo nhưng đuôi là cá mập được chụp lại ở bãi biển Úc khiến người dân xôn xao.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Theo Daily Star đưa tin, được biết, bức ảnh gây tranh cãi trên do Kellie Wilson chụp tại bãi biển Duranbah, Úc. Cô Wilson còn đùa rằng sinh vật này nửa cá heo, nửa cá mập.

Trước những tranh cãi của cư dân mạng, một chuyên gia nghiên cứu động vật biển sau khi quan sát kỹ bức ảnh đã khẳng định sinh vật bí ẩn này là cá heo. “Tôi khẳng định đó là cá heo, dựa vào khoảng cách giữa vây ngực và vây lưng”, ông nói.

 Hình ảnh chụp con cá được cho là đầu cá heo nhưng có đuôi cá mập tại bãi biển Úc. Ảnh: Pháp luật net

 Hình ảnh chụp con cá được cho là đầu cá heo nhưng có đuôi cá mập tại bãi biển Úc. Ảnh: Pháp luật net

Giải thích về phần đuôi khó hiểu, chuyên gia này cho rằng: “Phần đuôi trông khá lạ, có thể là có vật gì đó mắc vào đuôi cá heo hoặc là do ảo ảnh phản chiếu bởi mặt nước. Điều này vốn rất phổ biến trong các bức ảnh chụp sinh vật biển”. Tuy nhiên, khá nhiều người lại cho rằng, sinh vật này không phải cá heo thông thường mà là cá heo đại dương (porpoises).

Liên quan tới sinh vật lạ được phất hiện tại Úc, trước đó, các nhà khoa học Úc đã khám phá ra một sinh vật kì lạ ở một khu vực chưa từng được khám phá. 

Nhà khoa học Di Bray đến từ Bảo tàng Victoria cho biết: "Chúng tôi đã nhìn thấy một số thứ tuyệt vời. Qua máy quay, chúng tôi thấy một loại cá chimaera rất, rất hiếm ở vùng biển Úc và nhiều con cá kì lạ khác”.

Nhưng vào cuối tuần qua ở Vịnh Jervis, ở độ sâu 400 mét, các nhà khoa học đã bắt gặp một "con cá không mặt" bất thường. Bray nói: “Con cá này có lỗ mũi, miệng nhưng không có mặt. Rõ ràng, nó có mắt ở phía dưới nhưng không dễ nhìn thấy chúng".

Trước đó, con cá kì lạ này từng được phát hiện ở biển Coral vào những năm 1870 cũng bởi các nhà khoa học. Đây là lần đầu tiên khu vực thẳm phía đông của khu bảo tồn được khám phá, mang đến cơ hội cho các nhà khoa học thu thập dữ liệu cơ sở về đa dạng sinh học.

"Ở đó là một cuộc sống khác thường", tiến sĩ Tim O'Hara nói. "Áp suất lớn, không ánh sáng và thật sự lạnh, chúng tôi ghi nhận nhiệt độ chỉ khoảng 1 độ C."

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang