Bí ẩn vật thể lạ rơi xuống Yên Bái qua lời kể nhân chứng

author 17:06 03/01/2016

(VietQ.vn) - Vật thể lạ mà cơ quan chức thu được tại địa điểm trên có hình cầu, bằng kim loại, nặng khoảng 6kg.

Theo tin tức từ báo Lao Động, PV đã có mặt tại hiện trường nơi vật thể lạ rơi ở xã Tân Đồng (huyện Trấn Yên, Yên Bái). Dấu vết trên nền đất vẫn còn hằn rõ hình thù của vật thể này.

Vật thể lạ mà cơ quan chức thu được tại địa điểm trên có hình cầu, bằng kim loại, nặng khoảng 6kg. Vật thể này rơi trên phần đất trồng quế của gia đình ông Lương Quang Thành và bà Nguyễn Thị Đào. Tiếp chuyện chúng tôi, ông Thành cho biết, vẫn còn bàng hoàng vì may mắn khối cầu không rơi vào nhà chứ trúng thì bục trần chẳng chơi. 

Ông Thành kể, khoảng hơn 6h ngày 2/1, tôi đang nằm trong nhà, vợ tôi dậy sớm và đang quét dọn. Bỗng xuất hiện tiếng rú kinh lắm rồi một tiếng ụp rất mạnh giống như ta ném một bao cát nặng nhưng tôi không chú ý gì cả. Nhà tôi vẫn đang khép cửa. Sau đó, có người hàng xóm sang cùng dân quân xã sang qua vườn nhà tôi tìm kiếm tôi mới rõ chuyện. Sau một hồi tìm không được kết quả gì tôi liền bỏ đi làm.  

Ông Thành chưa dứt lời, bà Nguyễn Thị Đào – vợ ông – tiếp lời, lúc có tiếng động lớn tôi mở cửa ra rồi đóng lại vì lúc đó còn sớm. Cứ nghĩ là động đất giống lần cách đây gần chục năm. Nghĩ lại cũng thấy sợ. 

Bà Đào kể: “lúc phong toả hiện trường bản thân tôi cũng không dám vào nhà và cũng không được vào nhà nên đành sang nhà bà ngoại gần đó chờ đợi. Tôi sợ lắm, con tôi cũng điện về bảo thôi mẹ đừng về gần nữa nhỡ nó nổ”. 

ật thể lạ rơi xuống tỉnh Yên Bái.Vật thể lạ rơi xuống tỉnh Yên Bái

Ông Trần Quang Thuận, người tận mắt nhìn thấy quả cầu rơi và bay vào phía khu vực vườn nhà ông Thành, kể lại: “Sáng dậy tôi nghe thấy mấy tiếng nổ trên không, tôi từ trong bếp chạy ra vì tưởng là sấm nhưng định thần tôi nghĩ tiếng này nổ chắc lắm không phải sấm, có khi là tiếng đạn pháo hay sao ấy. Sau đó, tôi nghe tiếng âm thanh như tiếng máy bay rồi nhìn lên trời thì thấy vật thể như quả bưởi đen đen bay ngang trước mặt nhà, lúc này có tiếng réo ghê lắm. Tầm bay của vật thể cao khoảng 30-40m sau đó là tiếng rơi chạm đất rất to. 

Tôi chạy vào nhà gọi con trai tôi “Hùng ơi, dậy có vấn đề gì ý, ra đây bố bảo”. Con tôi đang đánh răng rửa mặt. Tôi bảo bên kia có quả đạn pháo rơi rồi. Tôi điện ngay cho anh Tú xã đội trưởng. Sau đó cùng anh Tú đi tìm nhưng không thấy. Tôi mới sang nhà ông bác làm đám giỗ thì gặp xã đội phó là chú Tạ Duy Trinh. Tôi bảo chú Trinh à, sáng có cái gì rơi mạnh lắm như quả đạn pháo có cánh nhưng xịt rồi. Và điện cho các nơi từ xã tới huyện…”.

Trưa 3/1, bà Trần Thị Kiều Nhung, Chủ tịch xã Tân Đồng cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, UBND xã huy động dân quân tự vệ, công an xã xuống phong tỏa hiện trường, sau đó sơ tán hộ gia đình ông Lương Quang Thành rời khỏi nhà, thông báo cho cơ quan chức năng các cấp về vụ việc. Đồng thời, xã thông báo qua loa phát thanh tới người dân địa phương.

Theo bà Nhung nhiều người dân ở các xã lân cận, cách vị trí vật lạ rơi hàng chục km đều nghe thấy tiếng nổ trước khi vật này rơi. Sau 8 giờ đồng hồ, lực lượng công binh hoàn tất khám nghiệm, đưa vật thể rời khỏi hiện trường. Bước đầu, địa phương xác định vật thể hình tròn màu xám rỗng, đường kính khoảng 25 cm, nặng 6 kg có van hở. Sau khi khám nghiệm tại chỗ, vật này được đưa về huyện đội Trấn Yên, Zing News đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang