Bí ẩn về ngôi mộ số hóa tự động bật nhạc, phát video khi có người tới gần

author 06:57 28/05/2017

(VietQ.vn) - Ngôi mộ số hóa mới ra mắt tại Slovenia có khả năng tự bật nhạc, phát video khi có người đến gần.

Một ngôi mộ số hóa có khả năng trình diễn ảnh, video sử dụng màn hình cảm ứng 48 inch vừa được ra mắt tại thành phố Maribor, thành phố lớn thứ hai của Slovenia, theo Daily Mail.

Theo những hình ảnh mà tờ báo Anh đăng tải, ngôi mộ số hóa trên có hình dạng bên ngoài không khác gì những ngôi mộ thông thường dùng để an táng người đã khuất. Tuy nhiên, điều đặc biệt sẽ xảy ra khi con người tiến lại gần ngôi mộ này.

 Ngôi mộ số hóa đặc biệt vừa ra mắt ở Slovenia.

Khi đó, màn hình cảm ứng của ngôi mộ sẽ được bật lên một cách tự động và trình diễn các nội dung kỹ thuật số như ảnh, video, âm nhạc.

“Ngôi mộ số hóa này không chỉ điền được tên, tuổi của người đã khuất mà còn có thể trình diễn hình ảnh, âm thanh. Bạn cũng có thể thích viết tiểu thuyết về người đã khuất cũng được. Công nghệ cảm ứng giúp ngôi mộ biết khi nào có người và khi nào không. Khi không có ai, nó chỉ hiện tên và năm sinh, năm mất của người nằm trong ngôi mộ, Saso Radovanovic, giám đốc công ty Bioenergija, chủ nhân thiết kế ra ngôi mộ đặc biệt này chia sẻ.

Khi có người đến gần, màn hình cảm ứng của ngôi mộ tự động bật và có thể trình diễn video, hình ảnh. 

Nguồn tin từ Daily Mail cho hay, ngôi mộ số hóa trên sở hữu màn hình chống nước và có giá bán khoảng 3.000 euro (khoảng 70 triệu đồng). Theo Saso Radovanovic, ông đã nhận được một vài đơn hàng sau khi sản phẩm độc đáo này ra mắt.

Cận cảnh màn hình của ngôi mộ số hóa tại Slovenia. 

Milan Zorman, giáo sư ngành khoa học máy tính ở đại học Maribor cho biết trong tương lai, mộ có thể tương tác với điện thoại và giúp tăng khả năng kết nối với người dùng.

“Khách tới thăm mộ có thể nghe nhạc nếu kết nối với ngôi mộ kĩ thuật số này. Loa của ngôi mộ khá ồn ào và việc dùng điện thoại cắm tai nghe sẽ phù hợp hơn trong không gian yên tĩnh”, Zorman nói thêm.

Bảo Bình

Bí ẩn những ngôi mộ người chết đất ngày càng nhiều và to dần lên(VietQ.vn) - Việc ngôi mộ có lượng đất ngày càng nhiều lên và nở ra, làm cho ngôi mộ cứ to dần lên khiến nhiều người không khỏi hoang mang.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang