Bí ẩn về sự tái sinh của con người

author 18:01 16/03/2013

Gwen McDonald là nhân chứng sống trong một bộ phim tài liệu nổi tiếng cho thấy câu chuyện bí ẩn về sự tái sinh của con người là có thật.

Sự tái sinh của con người vẫn là một câu chuyện bí ẩn. Trong nhiều nghiên cứu về vấn đề này, nhà tâm lý học người Australia, Peter Ramster đã thực hiện một bộ phim tài liệu nổi tiếng được gọi là “Thí nghiệm về sự tái sinh” vào năm 1981.

Để giải đáp câu chuyện bí ẩn về sự tái sinh của con người, trong các thí nghiệm của mình, Peter Ramster đã đưa ra các bằng chứng thuyết phục về cuộc sống trong quá khứ của những người mà ông điều tra nghiên cứu. Một trong những nhân vật nổi bật trong bộ phim tài liệu của ông là Gwen McDonald. Gwen McDonald vốn không tin vào sự tái sinh, thế nhưng người phụ nữ này đã nhớ lại cuộc sống của mình ở Somerset, nước Anh từ những năm 1765 đến 1782.

Bà Gwen McDonald
Bà Gwen McDonald

Trong nghiên cứu này, Gwen McDonald được đưa đến Somerset. Mặc dù bị bịt mắt và chưa bao giờ rời khỏi Australia, bà biết rõ đường đi và chỉ được chính xác 3 hướng đi đến ngôi làng ở Somerset mà bà đã từng biết. Gwen cũng dẫn đường cho đoàn làm phim đi bằng con đường thuận lợi nhất mà trên bản đồ cũng không có.

Mặc dù bị bịt mắt bà Gwen McDonald vẫn biết rõ đường đi
Mặc dù bị bịt mắt bà Gwen McDonald vẫn biết rõ đường đi

Trên đường đi, người phụ nữ này đã chỉ ra vị trí của một thác nước và nơi xếp những hòn đá làm đường đi gần đó. Những người dân địa phương khẳng định rằng những hòn đá đó đã bị lấy đi từ 40 năm trước. Gwen còn chỉ ra ngã tư đường, trước đây từng có 5 ngôi nhà, trong đó có một nhà sản xuất rượu táo ở đó. Điều này đã được chứng thực, những ngôi nhà đã bị dỡ bỏ 30 năm trước; và một trong số chúng là nhà chuyên sản xuất rượu táo đúng như lời Gwen nói.

Gwen biết chính xác tên các ngôi làng quanh đó từ 200 năm trước, mà đến nay trên bản đồ, chúng đã không còn tồn tại hoặc tên đã bị thay đổi. Ngoài ra, những người mà Gwen nói rằng mình quen biết sau đó đều được chứng minh là có thật. Người phụ nữ này cũng biết chi tiết nhiều huyền thoại của địa phương mà các nhà sử học Somerset đã xác nhận.

Gwen McDonald có thể sử dụng chính xác các từ vựng cổ mà nay đã không được dùng, thậm chí còn không có trong từ điển. Khi còn ở Sydney, người phụ nữ này đã vẽ chi tiết nội thất ngôi nhà của mình từ hai thế kỉ trước ở Glastonbury và những điều này đều được kiểm chứng. Quán trọ trên đường tìm về ngôi nhà cũ của Gwen cũng được tìm thấy như lời bà mô tả.

Bà dẫn đoàn làm phim trực tiếp đến ngôi nhà của mình - nay đã trở thành chuồng gà. Không ai biết nền của nó như thế nào cho đến khi người ta cọ sạch và phát hiện thấy nó được làm từ loại đá như Gwen đã vẽ ở Sydney. Thậm chí vào các buổi tối khi đoàn làm phim ở đây, nhiều người dân đã hỏi Gwen các câu hỏi về lịch sử địa phương và bà đã trả lời được tất cả.

Ngoài Gwen McDonald còn có nhiều nhân chứng khác, từ trẻ em cho đến người trưởng thành, đều nhớ được cuộc sống trước đây của mình. Một phụ nữ khác cũng nhớ được cuộc sống của mình trong thời kỳ cách mạng Pháp. Dù không hề biết thứ tiếng này, trong trạng thái mơ màng, chị có thể nói tiếng Pháp một cách lưu loát, hơn nữa giọng điệu hoàn toàn là của người Pháp. Chị sử dụng thứ tiếng này để trả lời các câu hỏi và kể được tên các con phố ở Pháp đã bị thay đổi và chỉ có thể tìm thấy trên các bản đồ cũ.

Thí nghiệm của Peter Ramster đã thu hút sự chú ý của dư luận, tuy nhiên để giải đáp câu chuyện bí ẩn về sự tái sinh của con người đòi hỏi những bằng chứng thuyết phục hơn, vì vậy cần có sự tham gia của nhiều nhà khoa học.

Theo TTVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang