'Rùng mình' về những 'thành phố ma' trên thế giới chỉ nhìn qua ảnh cũng sợ rùng mình

authorThu Hường 06:09 13/06/2018

(VietQ.vn) - Thời điểm hiện tại, 'thành phố ma' Verhnaia Gubakha nằm ở Perm Krai đã không còn người sinh sống. Sự thiếu vắng bóng dáng con người khiến nơi đây hoang vắng đến rùng mình.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

'Thành phố ma' Verhnaia Gubakha

Verhnaia Gubakha là một trong những 'thành phố ma' hoang vắng trên thế giới. Thực tế cho thấy, sau nhiều năm không có người sinh sống, những ngôi nhà ở thành phố này đã bị hư hỏng nặng, khung cảnh xung quanh trở nên đìu hiu, cô quạnh. Cỏ dại mọc khắp nơi xung quanh các công trình bị bỏ hoang ở Verhnaia Gubakha, các bức tường bị bong tróc, hư hại. Phần mái nhà của nhiều công trình cũng không còn nguyên vẹn như ban đầu.

Mặc dù không có người sinh sống nhưng một số người thích phiêu lưu, mạo hiểm đã ghé thăm 'thành phố ma' Verhnaia Gubakha. Họ chụp ảnh bên những công trình tráng lệ một thời ở Verhnaia Gubakha.

'Thành phố ma' Verhnaia Gubakha. Ảnh: báo Kiến thức

Được biết, vào cuối những năm 1980, Verhnaia Gubakha từng là nơi sinh sống của gần 40.000 người. Ngày nay, nơi đây bị con người lãng quên theo năm tháng.

Không chỉ riêng Verhnaia Gubakha ở Nga, Kangbashi ở Trung Quốc, Ciruena ở Tây Ban Nha hay Kilamba, Angola cũng là những khu vực vắng vẻ như 'thành phố ma'.

Kangbashi, Trung Quốc

Trung Quốc đứng số một thế giới về những tòa nhà cao tầng được xây dựng hàng năm vì mật độ dân số cao. Tuy nhiên có những thành phố ở nước này lại thiếu vắng bóng người. Một trong những lý do chính là giá nhà đất quá cao.

Bí ẩn ngôi làng 'tàng hình' văng vẳng tiếng cười nhưng không thấy bóng người(VietQ.vn) - Đặt chân tới ngôi làng ở Tam Môn Hiệp (Trung Quốc), mọi người đều cảm thấy lạ kỳ khi nghe văng vẳng tiếng cười nói nhưng lại không thấy bóng người.

Một trong những "thành phố ma" lớn nhất nằm ở quận Kangbashi, thành phố Ordos, Nội Mông, với hàng nghìn căn hộ, tòa nhà cũng như các cơ sở hạ tầng thiết yếu gồm sân bay, công viên, nhà hát và bảo tàng. Được xây dựng từ năm 2001, dự kiến Kangbashi sẽ thu hút khoảng một triệu dân. Tuy nhiên, chỉ mới 2% dân số dự kiến này về đây sinh sống.

Ciruena, Tây Ban Nha

Đầu những năm 2000, Ciruena là một ngôi làng nhỏ ở miền Bắc Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vài năm sau, cả một thành phố lớn được thiết kế cho 10.000 dân cư được xây dựng bên ngoài thị trấn trong một thời gian rất nhanh.Hơn 100 tòa nhà và các căn hộ đa năng được xây dựng với nhà hàng, cửa hiệu, bể bơi, thậm chí cả sân golf. Năm 2008 mang tới cơn khủng hoảng tài chính lớn, khiến cho thành phố này không có người mua. Hiện Ciruena mới chỉ có hơn 100 người dân sinh sống.

Masdar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

 Thành phố lạnh lẽo Masdar.

 Thành phố lạnh lẽo Masdar. 

Masdar cách Adu Dhabi, thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) 17 km. Dự án trị giá 22 tỷ USD dự kiến cho 50.000 dân, nhưng mới chỉ có 300 người tới đây. Hầu hết đều là sinh viên của Đại học Khoa học và Công nghệ Masdar. Mới chỉ một cửa hàng được mở để phục vụ sinh viên.

Kilamba, Angola

Thành phố mới Kilamba được xây dựng bằng vốn đầu tư hợp tác với Trung Quốc, cách Luanda, thủ đô của Angola, khoảng 30 km. Đây được xem như lời hứa trước khi được bầu cử của Tổng thống José Eduardo dos Santos về một thành phố với nhiều nhà cao tầng sẽ được xây trong thời gian ngắn.

Năm 2012, Kilamba hoàn thiện với 750 căn hộ đa năng dành cho một triệu dân, cùng hơn 100 gian hàng, hàng chục trường học. Tổng dự án tiêu tốn tới 3,5 tỷ USD. Dù đã nỗ lực rất nhiều, thành phố này chỉ thu hút được 1.000 dân do mọi người không đủ khả năng chi trả tiền nhà.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang