Bị bắt giữ tại nhà riêng sau 1 tháng tại ngoại, cựu Chủ tịch Nissan nói gì?

author 20:13 04/04/2019

(VietQ.vn) - Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn vừa bị bắt tại nhà riêng ở Tokyo sau 1 tháng được tại ngoại.

Sáng nay (4/4), cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đã bị bắt tại nhà riêng ở Tokyo, sau 1 tháng được tại ngoại, với cáo buộc "nghi ngờ vi phạm tín nhiệm nghiêm trọng". Trước đó, ông Ghosn có 108 ngày bị tạm giam. Nói với CNN thông qua người phát ngôn, Ghosn cho biết: “Việc tôi bị bắt sáng nay là thái quá và tùy tiện. Đây là một phần trong nỗ lực của một số cá nhân tại Nissan nhằm bịt miệng tôi bằng cách đánh lừa các công tố viên".

vua-duoc-tha-sau-1-thang-cuu-chu-tich-nissan-lai-bi-bat-giu-tai-nha-rieng

 Cựu Chủ tịch Nissan - Carlos Ghosn.

Bên cạnh đó, Ghosn cũng khẳng định: "Tôi vô tội trước mọi cáo buộc không có căn cứ và sẽ không gục ngã".

Vụ bắt giữ diễn ra một ngày sau khi Ghosn đăng tải lên Twitter rằng "thề nói sự thật" về hậu trường vụ bê bối của bản thân trong cuộc họp báo tuần tới. Trong khi đó, Renault cũng mới công bố các bằng chứng mới chống lại Ghosn hôm thứ tư. Hiện Carlos Ghosn phủ nhận mọi cáo buộc này.

Carlos Ghosn (sinh 9 tháng 3 năm 1954) là doanh nhân người Pháp gốc Liban. Ông từng là Tổng giám đốc (CEO) của Renault và Nissan, trở nên nổi tiếng toàn cầu khi đạt được những thành công to lớn ở Nissan.

Với tư cách là người lĩnh trọng trách của một trong những công ty lớn nhất Nhật Bản, ông được Tạp chí Fortune phiên bản châu Á bầu chọn là Người đàn ông của năm 2003. Ghosn thôi giữ chức CEO Nissan vào ngày 1 tháng 4 năm 2017, trong khi vẫn là Chủ tịch của công ty. Ông bị bắt tại sân bay Haneda vào ngày 19 tháng 11 năm 2018, với cáo buộc báo cáo dưới mức thu nhập và lạm dụng tài sản của công ty.

Số tiền thưởng của 18 'sếp lớn' chênh lệch 'khủng' thế nào so với 6.000 nhân viên PNJ?(VietQ.vn) - Năm 2018, 18 lãnh đạo của PNJ hưởng số tiền thưởng là 28 tỷ đồng, bằng 60% tiền thưởng và phúc lợi toàn bộ nhân viên công ty.

Vào ngày 22 tháng 11 năm 2018, hội đồng quản trị công ty đã ra quyết định nhất trí miễn nhiệm Ghosn làm Chủ tịch của Nissan, tiếp theo là hội đồng quản trị Mitsubishi Motors vào ngày 26 tháng 11 năm 2018. Trong thời gian này, Renault và Chính phủ Pháp tiếp tục hỗ trợ ông, cho rằng ông vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang