Nhân viên BigC náo loạn ‘cầu cứu’ vì bị Công ty Đức Mạnh cắt nước sinh hoạt

authorDương Phương Ngọc 17:01 08/07/2016

(VietQ.vn) - Bị lắp rào chắn lối ra vào, phong tỏa khu vực thuê, bãi đậu xe, cắt nước sinh hoạt, hàng trăm nhân viên siêu thị BigC Đà Nẵng đã căng băng rôn cầu cứu.

Náo loạn tại siêu thị Big C Đà Nẵng

Chiều tối khoảng 17h ngày 7-7, tại tòa nhà Vĩnh Trung Plaza (đường Hùng Vương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã xảy ra cảnh náo loạn do xô xát giữa bảo vệ siêu thị Big C và lực lượng an ninh của tòa nhà.

200 nhân viên căng băng rôn có nội dung đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng can thiệp vì bị đơn vị cho thuê mặt bằng cản trở hoạt động kinh doanh.

Dòng băng rôn ghi rõ: "Tập thể các gian hàng và toàn thể người lao động tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng khẩn thiết đề nghị ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng can thiệp giải quyết về sự vi phạm không tôn trọng pháp luật của Công ty CP Đức Mạnh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng".

Giá vàng 'nhảy múa' thất thường: Đừng chạy theo tâm lý đám đông, tránh thua thiệt!(VietQ.vn) - Xu hướng giá vàng hiện không rõ ràng, người dân nên tránh chạy theo tâm lý đám đông, cần thận trọng trong mọi quyết định mua, bán để không bị thiệt hại.

Cảnh tượng huyên náo này đã gây tò mò cho nhiều người dân Đà Nẵng, người đi đường không ai bảo ai đều nán lại đứng xem và bàn tán.

Một nhân viên siêu thị Big C cho hay, nguyên nhân khiến họ tập trung phản đối do chủ tòa nhà Vĩnh Trung Plaza bất ngờ đóng cửa tầng hầm gửi xe máy. Nhiều nhân viên và cả khách hàng không thể gửi xe để vào mua sắm.

 Nhân viên BigC Đà Nẵng căng băng rôn cầu cứu. 

 Một người dân Đà Nẵng cho biết: "Tôi thấy đóng cửa tầng hầm, tôi tưởng siêu thị đóng cửa nên lại quay đầu ra, đành về tay không, chưa mua được đồ đạc, hàng hóa".

Đến khoảng 18h, đích thân Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh có mặt giải thích, đám đông mới giải tán và nhân viên siêu thị Big C mới hạ băng rôn xuống.

Ông Minh cũng tổ chức ngay 1 cuộc họp khẩn tại tòa nhà Vĩnh Trung Plaza đồng thời yêu cầu có sự tham dự của đại diện siêu thị Big C và DMC. Tuy nhiên, đại diện Công ty này vắng mặt.

Ông Minh khẳng định: UBND Tp.Đà Nẵng sẽ xử đúng theo quy định pháp luật, ai có biểu hiện làm sai thì chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, hành động kích động gây rối, biểu tình mất trật tự là rất nghiêm trọng, nếu không chấm dứt ngay sẽ xử lý nghiêm.

Tranh chấp khó hòa giải giữa 2 bên

Theo đại diện siêu thị BigC Đà Nẵng: Nguyên nhân xảy ra vụ lùm xùm trên là do tranh chấp giữa 2 bên: Phía siêu thị và đơn vị cho thuê mặt bằng.

Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Nữ Tố Nga, Quản lý vận hành trung tâm thương mại Big C tại Đà Nẵng cho hay, hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh của Big C Đà Nẵng và công ty Đức Mạnh tại Vĩnh Trung Plaza có thời hạn 40 năm kể từ ngày 1-3-2006. Hai bên đã thực hiện hợp đồng suốt 10 năm qua và chưa từng bị gián đoạn.

Tuy nhiên mới đây, sau 10 năm “bắt tay làm ăn” với nhau, Công ty Đức Mạnh "đòi" lại mặt bằng mà không nêu rõ lý do.

Trong thời gian này, hoạt động kinh doanh của Big C liên tục bị cản trở như cầu thang bộ lên văn phòng, van bể phốt chứa nước thải bị khoá, nước sinh hoạt bị cắt khiến các cửa hàng thuê mặt bằng phải mua nước của dân để dùng...

 Cảnh náo loạn trước cửa trung tâm thương mại Vĩnh Trung Plaza chiều 7/7.

Không chỉ đơn phương gửi thông báo chấm dứt hợp đồng, phía công ty cho thuê mặt bằng còn lắp đặt rào chắn lối ra vào siêu thị. Trước sự việc này, phía siêu thị đã gửi đơn ra toà quốc tế hồi đầu năm.

Theo thông tin từ đại diện siêu thị BigC Đà Nẵng, ngày 4/3, Cục Thi hành án Dân sự TP Đà Nẵng đã ra quyết định buộc Công ty Đức Mạnh "chấm dứt việc thực hiện bất kỳ hành vi nào có thể gây cản trở hoặc ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh" của siêu thị Big C, gồm cả việc đặt rào chắn ở lối ra vào cũng như phong tỏa khu vực thuê và bãi đậu xe. Tuy nhiên, phía Đức Mạnh đã không thực hiện điều này.

Được biết, hôm nay (8/7), tại trụ sở công ty Đức Mạnh, có khá nhiều đơn vị báo chí đã tới làm việc, phỏng vấn, hiện, PV Chất lượng Việt Nam cũng đang chờ đợi câu trả lời của công ty này về việc chấm dứt hợp đồng và gây “khó” cho hoạt động kinh doanh của BigC Đà Nẵng.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang