Bị chặn các ngả đường, 2 tên cướp dùng gạch chống trả CSGT

author 06:57 09/01/2016

(VietQ.vn) - Nghe thấy tiếng tri hô "cướp, cướp", ngay lập tức lực lượng CSGT và người dân truy đuổi nhưng 2 đối tượng liều lĩnh đã dùng gạch chống trả quyết liệt.

Chỉ huy Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hà Nội) cho biết, chiều ngày 8/1, tổ công tác Đội CSGT số 2 đã khống chế tóm gọn được 2 tên cướp giật trên đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) của một nữ nạn nhân đang đi trên tuyến đường này.

Theo đó, vào khoảng 15h55, khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác Đội CSGT số 2 gồm các đồng chí: Đại úy Trần Văn Công, Trung úy Chu Mạnh Dũng, Trung úy Phùng Đông Hà và Trung úy Nguyễn Trung Kiên bất ngờ nghe tiếng tri hô: “Cướp, cướp!”.

Quan sát, lực lượng CSGT phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe Honda Wave không biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm phóng với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng dọc trên tuyến đường Âu Cơ.

Thấy vậy, các cán bộ, chiến sĩ CSGT đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện nhưng 2 đối tượng vẫn tiếp tục vít ga, tông thẳng vào tổ công tác với mục đích thoát thân. Bằng nghiệp vụ, các chiến sỹ nhanh chóng khống chế đối tượng điều khiển xe máy ngã ra đường.

Bỏ lại đồng bọn, đối tượng còn lại ném về phía các chiến sỹ một vỏ lon inox tiếp tục chạy.

2 tên cướp bị CSGT và người dân truy đuổi bắt giữ2 tên cướp bị CSGT và người dân truy đuổi bắt giữ

Trực tiếp truy bắt 2 tên cướp, Trung úy Chu Mạnh Dũng cho biết, vừa bỏ chạy, tên cướp vừa cầm gạch ném về phía tổ công tác, rất may không ai bị thương. Tới trước cửa một quán ăn trên đường Âu Cơ, Trung úy Dũng đã khóa tay được đối tượng. Tuy nhiên, tên này vẫn rất hung hăng chống trả.

Đại úy Trần Văn Công, người trực tiếp tham gia bắt giữ hai đối tượng kể lại, lúc đó hai thanh niên đã không đội mũ bảo hiểm đi ngược chiều trên đường Âu Cơ. Đến đoạn đối diện số 375B Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội), lực lượng CSGT đã yêu cầu 2 thanh niên này dừng xe nhưng hai đối tượng này không chịu dừng lại theo hiệu lệnh, mà ngược lại còn lạng lách, đánh võng rồi va vào dải phân cách ngã ra đường.

Khi lực lượng cảnh sát tới nơi, một đối tượng tuy bị thương do ngã xe, nhưng vẫn dùng mẩu gạch nhặt ở vệ đường có ý định chống lại cảnh sát.

Tài sản mà 2 tên cướp túi xách của nạn nhân NhungTài sản mà 2 tên cướp túi xách của nạn nhân Nhung

Tại thời điểm bắt giữ 2 đối tượng, tổ công tác thu được tang vật là một túi xách màu đen, bên trong có 1 điện thoại Iphone, 1.400.000 tiền mặt cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Chiếc túi đã được trao trả cho người bị hại là chị Bùi Thị Nhung (SN 1987, quê ở Quảng Ninh).

Chị Nhung cho biết, khi đang đi trên đường Âu Cơ tới đoạn chợ hoa Quảng Bá, chị bất ngờ bị 2 đối tượng vọt lên giật túi, rất may được tổ công tác giúp đỡ đã lấy lại được tài sản.

Dụng cụ vam phá khóa xe máy ở trong cốp xe của 2 tên cướp

Sau đó, 2 đối tượng sau đó đã được bàn giao cho Công an phường Nhật Tân. Tại công an phường này, 2 đối tượng được xác định là Bùi Tuấn Anh (SN 1996) và Lê Đình Châu (SN 1993, cùng trú tại huyện Quảng Xương, tỉnhThanh Hóa). Hiện 2 đối tượng đang tạm trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Cảnh sát tiến hành kiểm tra cốp xe 2 đối tượng còn thu giữ một bộ vam phá khóa.

1 trong 2 tên cướp tại Công an phường Nhật Tân1 trong 2 tên cướp tại Công an phường Nhật Tân

Đáng chú ý, thời điểm 2 tên cướp đã được khống chế, nhiều người dân bức xúc đã lao tới tấn công đối tượng. Để đảm bảo tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, đúng quy định pháp luật, Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường – Đội phó Đội CSGT số 2 đã nhanh chóng chỉ đạo tổ công tác phối hợp cùng lực lượng công an phường bảo đảm an toàn cho 2 đối tượng.

Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường hướng dẫn bị hại lấy lời khai

Thời điểm giải 2 đối tượng về trụ sở làm việc, 1 tên bị thương ở chân đã được các cán bộ chiến sỹ đưa đi bệnh viện thay vì đưa về xử lý.

Chị Bùi Thị Nhung rất vui vì được nhận lại các tài sản bị cướp

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang