Bị chó liếm chân, một người đàn ông phải cắt cụt tứ chi

author 16:23 03/08/2018

(VietQ.vn) - Người đàn ông tại Wisconsin, Mỹ đã phải cắt cụt tứ chi do nhiễm trùng nặng và đang nỗ lực để sống sót. Nguyên nhân là do, ông ta đã cho chó liếm chân của mình.

Greg Manteufel, 48 tuổi vừa trải qua 7 cuộc đại phẫu kể từ nhập viện từ cuối tháng 6 với các triệu chứng tương tự như cúm gồm sốt, nôn mửa và tiêu chảy.

Ông ta được đưa đến phòng cấp cứu khi các vết bầm tím xuất hiện trên tay và chân.

Các bác sĩ cho biết, người đàn ông này bị nhiễm trùng máu, nhiễm trùng  đã lan đến tất cả hai tay và hai chân. Do lo ngại nhiễm trùng lan rộng, họ buộc phải cắt cụt tất cả các chi của bệnh nhân.

Tình trạng nhiễm trùng khiến huyết áp của Greg giảm, do đó máu lưu thông trong tay và chân cũng giảm nhanh chóng. Thêm vào đó, cơ thể của Greg phản ứng mạnh mẽ với tình trạng nhiễm trùng. Mũi của người đàn ông này cũng mất dần sự lưu thông máu và cũng có thể sẽ phải cắt bỏ.  

 Greg Manteufel, 48 tuổi phải cắt cụt tứ chi do nhiễm trùng sau khi bị chó liếm chân

Các bác sĩ điều hành các xét nghiệm máu và phát hiện ra bệnh nhân này đã nhiễm một loại vi khuẩn gây bệnh được gọi là capnocytophaga canimorsus. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), vi khuẩn này được tìm thấy trong nước bọt của chó và mèo khỏe mạnh.  

Vợ của Greg cho biết, ông ta đã ở gần với chó gần như suốt cuộc đời. Đây có thể là lý do khiến người đàn ông này mắc bệnh.

Một nghiên cứu năm 2014 từ Nhật Bản cũng phát hiện vi khuẩn này có mặt ở 69% chó và 54% mèo. Vi khuẩn có thể lây truyền sang người qua vết cắn, liếm, hoặc thậm chí chúng có thể thấm qua da ngay cả khi không có vết cắt nào trên da.  

Mặc dù hầu hết mọi người sẽ không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào cho thấy họ bị bệnh nhưng các nghiên cứu đã chứng minh vi khuẩn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho những người có hệ miễn dịch  suy yếu.

Các bác sĩ cho biết nhiễm trùng này rất hiếm, do vậy các bác sĩ cho biết những người yêu động vật không cần phải hoảng sợ. Tiến sĩ Silvia Munoz-Price, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y Wisconsin cũng cho biết hơn 99% những người nuôi chó sẽ không bao giờ gặp vấn đề này.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang