Bị chuột cắn, bé trai 6 tháng tuổi tử vong

author 06:43 22/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới đây cho biết, một bé trai vừa tròn 6 tháng tuổi đã bị sốt do chuột cắn khi đang nằm ngủ. Ngay khi nghe được tiếng khóc thét của bé, bố mẹ đã đưa cháu đến bệnh viện, nhưng do sốt quá cao, cháu bé đã tử vong.

Theo ghi nhận của báo Mirror, vào những ngày đầu năm, một bé trai 6 tháng tuổi đã  bị sốt do chuột cắn  dẫn đến tử vong, được biết con chuột này là đồ ăn của các con vật cảnh trong nhà được bố mẹ bé trai mang về.

Bị chuột cắn, một cháu bé 6 tháng tuổi đã tử vong

Sốt do chuột cắn, một cháu bé 6 tháng tuổi đã tử vong. Ảnh Mirror

Theo kết quả khám nghiệm ban đầu từ các vết thương trên cơ thể cho thấy, cháu bé tử vong do mắc bệnh viêm màng não. Charley Hall, điều tra viên tại Cumberland County, vùng Pennyslvania nước Mỹ cho biết, đây là lần đầu tiên ông gặp phải trường hợp như thế này. Vào ngày 30 tháng 12 năm 2014, bố mẹ đứa trẻ đã gọi điện cho xe cứu thương đến để đưa bé vào bệnh viện do có các triệu chứng như sốt cao, da nổi rất nhiều mụn.

Các bác sĩ đã chữa trị cho bé, nhưng vào ngày 1/1/2015, do sốt quá cao cháu bé đã tử vong. Điều tra viên Hall cũng cho biết thêm, cơ quan điều tra đã liên hệ với Phòng cảnh sát điều tra vùng Carroll Township, phối hợp cùng với các bộ phận chăm sóc sức khỏe Nhi đồng để tiếp tục điều tra nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của cháu bé.

Sau khi bị chuột cắn cháu nhỏ đã bị sốt quá cao, không thể cứu chữa

Bị sốt do chuột cắn quá cao, cháu nhỏ đã không qua khỏi 

Những người liên quan bao gồm cả bố mẹ cháu bé cũng đã được điều tra, hiện tại vẫn chưa có kết quả cụ thể. Anh Dan Arnold, người dân sống gần nơi cháu bé bị thương cho biết thêm, nhiều người chỉ biết chỉ chích, phê bình bố mẹ cháu bé vì không trông cháu cẩn thận nhưng thực ra những người đó họ không hề biết chính xác chuyện gì đã xảy ra.

Được biết sốt do chuột cắn là một bệnh khá hiếm gặp, được biết đến bởi sự xuất hiện đặc trưng tùy theo từng vùng trên thế giới. Mặc dù hầu hết các bệnh nhân đều có biểu hiện các triệu chứng nhẹ và đáp ứng tốt với các kháng sinh thông thường, nhưng nó có thể dẫn đến những biến chứng nặng với tỉ lệ tử vong cao tới 13% nếu không được điều trị.

Nhiều trường hợp có bệnh sử không liên quan đến chuột cắn và được biểu hiện bằng các triệu chứng sốt, nổi ban và đau khớp thường khó chẩn đoán và nhầm lẫn với những bệnh khác. Việc nhấn mạnh các tiêu chuẩn về dịch tễ học và các biểu hiện lâm sàng giúp hỗ trợ cho chẩn đoán và điều trị bệnh.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang