Vụ đặt thi thể hài nhi lên bàn làm việc: Giám đốc bệnh viện nói gì?

author 07:59 10/09/2016

(VietQ.vn) - Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã đình chỉ kíp trực ngày 5/9 để viết bản tường trình liên quan đến vụ việc "đặt thi thể hài nhi lên bàn làm việc".

Chiều 9/9, Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh, làm rõ sự việc cháu bé tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai ngày 7/9. Đồng thời, công văn nêu rõ giao kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15/9.

“Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, cần sớm họp Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ sơ sinh trên tại bệnh viện để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận”, công văn Bộ Y tế nêu rõ.

Trước đó, sáng 5/9, gia đình đưa chị Ngô Thị Kim Cương (SN 1985, trú tại làng Hòa Chúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai để sinh.

Tuy nhiên, cháu bé mới được sinh ra có biểu hiện bất thường. Gia đình cho rằng, chính sự tắc trách của các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai dẫn đến cái chết oan uổng cho con trai sản phụ Ngô Thị Kim Cương.

 Người nhà đặt thi thể hài nhi lên bàn làm việc của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai 

Ở một diễn biến khác, chiều 9/9, ông Đỗ Văn Vy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai đã chính thức báo cáo Sở Y tế Hà Nội về trường hợp bệnh nhi tử vong khiến người nhà bức xúc đặt thi thể lên bàn ông làm việc.

Ông Vy cho biết, theo hồ sơ theo dõi bệnh nhân, sản phụ Ngô Thị Kim Cương nhập viện lúc 7h45 ngày 5/9 sinh con thứ 4 khi thai 41 tuần tuổi, đau bụng chờ sinh.

12h30 cùng ngày, sản phụ đẻ thường bé trai 3,8kg đặt tên Nguyễn Ngọc Em. Bệnh nhi được tiêm 1 ống viphaton 10mg và theo dõi sau sinh trong vòng 6 giờ.

Đến 18h, khi khám lại, bé vẫn tỉnh táo, khóc to, da hồng, bú được, SPO2 96%, mạch 140ck/p, nhiệt động 36,8độ, tim nhịp đều, phổi không có ral, bụng mền, không chướng đã đại tiểu tiện.

Đặt thi thể hài nhi lên bàn làm việc của giám đốc bệnh viện(VietQ.vn) - Cho rằng do sự tắc trách của y, bác sĩ, gia đình đã đem thi thể của bé đến phòng làm việc của ông Đỗ Văn Vy, Giám đốc Bệnh viện Quốc Oai yêu cầu làm rõ.

Tuy nhiên, 7 tiếng sau, bé bắt đầu bú kém, da tái, khóc rên, môi nhợt, SPO2 còn 87%, tim nhịp đều, phổi rì rào phế nang kém, cháu được xử trí cấp cứu hút đờm rãi, thở oxy, tiên lượng nặng, được chuyển đúng tuyến lên bệnh viện Xanh Pôn bằng xe cứu thương của bệnh viện với 1 nữ hộ sinh và 1 điều dưỡng khoa Nhi đi hộ tống.

Trên đường đi, cháu đã được bóp bóng, thở oxy hỗ trợ nhưng tình trạng suy hô hấp có phần nặng hơn nên 2 cán bộ hộ tống quyết định đưa bệnh nhi vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Đầu giờ chiều ngày 7/9, bệnh nhi tử vong, được gia đình đưa thẳng về bệnh viện Đa khoa Đa khoa Quốc Oai, đặt thi thể cháu bé lên bàn Giám đốc yêu cầu trả lời nguyên nhân tử vong của cháu và đề nghị gặp kíp trực ngày hôm đó để chất vấn.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội báo cáo vụ việc này trước ngày 15/9

Sau khoảng 4 giờ giải thích, gia đình đã đưa thi hài cháu bé về mai táng và gia đình xin không khám nghiệm pháp y. "Chúng tôi cũng hiểu được tâm lý dẫn đến hành động của gia đình khi đó, nhưng mọi việc đều cần được giải quyết theo các quy định của pháp luật", ông Vy chia sẻ.

Cũng theo ông Vy, Ban lãnh đạo bệnh viện đã đình chỉ kíp trực ngày 5/9 để viết bản tường trình liên quan đến vụ việc này. Trước mắt, bệnh viện đã nhận thiếu sót về trường hợp con của sản phụ Cương.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang