Bị đề nghị y án tử hình, Dương Chí Dũng vẫn bình thản

author 14:28 24/04/2014

Ngày 24/4, ngày thứ ba phiên phúc thẩm vụ án Dương Chí Dũng, bị cáo Dương Chí Dũng đã đến tòa rất sớm với thái độ bình thản, không căng thẳng, suy sụp như lúc nghe kết án tử hình ở phiên sơ thẩm.

duongchidungDương Chí Dũng tại tòa

Cũng như hôm qua, hôm nay Dương Chí Dũng đến tòa rất sớm, Dương Chí Dũng lặng lẽ trò chuyện với cảnh sát tư pháp dẫn giải. Điểm chung trong các ngày xét xử là, lúc đến tòa, lập tức Dương Chí Dũng được “che chắn”, dẫn giải đi lối riêng vào thẳng phòng xét xử chứ không vào phòng chờ như các bị cáo khác. Hôm nay Dương Chí Dũng vẫn mặc áo sơ mi trắng “đóng thùng”, giày tây, tay mang còng. Trong phần đề nghị, tuy cho rằng bản án tử hình đối với Dương Chí Dũng là phù hợp nhưng VKSND Tối cao cũng đề nghị Tòa phúc thẩm xem xét lại phần tài sản kê biên của bị cáo Dũng.

Theo VKS, việc tòa kê biên toàn bộ các căn nhà của Dương Chí Dũng (là tài sản chung của bị cáo với vợ là bà Phạm Thị Mai Phương) và 2 căn hộ mà bị cáo mua cho bà Phan Thị Thảo (bạn gái) là chưa xem xét đến quyền lợi của bà Phương và bà Thảo. Tại tòa, bà Thảo kháng cáo cho rằng bà cũng bỏ 600 triệu khi mua căn hộ.

Chiều 23/4, sau khi VKS đề nghị HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, các luật sư đưa ra nhiều lập luận, chứng cứ để chứng minh lời khai của bị cáo Trần Hải Sơn, người khai chia 20 tỷ đồng cho các sếp Vinalines có nhiều mâu thuẫn.

Sau khi đưa ra các lập luận bảo vệ thân chủ, 3 luật sư bảo vệ cho Dương Chí Dũng đồng loạt đề nghị HĐXX hủy án sơ thẩm, giao điều tra lại phần nội dung về tội tham ô tài sản.

Dương Chí Dũng "đến chết cũng không nhận tội tham ô" và làm mọi cách kể cả "thề độc" với "trời đất" để chống án đến cùng. Các luật sư của Dương Chí Dũng cũng đã đưa ra nhiều lập luận, chứng cứ nhằm gỡ tội tham ô tài sản cho thân chủ. 

Hôm nay (24/4), phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Dương Chí Dũng sẽ tiếp tục với phần tranh luận. Dự kiến, chiều nay tòa sẽ tuyên án. Mở đầu phiên làm việc hôm nay, luật sư Nguyễn Đình Hưng đi vào phần bào chữa của mình đối với bị cáo Trần Hải Sơn, nguyên Tổng GĐ CTy TNHH sửa chữa tàu biển thuộc Vinalines, nguyên Phó Trưởng BQLDA nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam. 

Trước đó, nhận định về vai trò của Trần Hải Sơn trong vụ án, đại diện VKS cho rằng bị cáo là người giúp sức tích cực nhất cho Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc trong việc tham ô 28 tỷ đồng từ thương vụ mua ụ nổi 83M. 

Việc bị cáo phải nhận 14 năm tù về tội tham ô như cấp sơ thẩm tuyên, kiểm sát viên thậm chí cho là nhẹ so với hành vi phạm tội của bị cáo nên không có căn cứ xem xét giảm hình phạt về tội này với Sơn như yêu cầu kháng cáo.

Theo Nguoiduatin


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang