Bé trai bị dây điện nhà hàng giật chết, người thân mang xác đi 'đòi công lý'

author 11:22 02/06/2016

(VietQ.vn) - Bé trai 11 tuổi không may vướng dây điện hở của một nhà hàng nên bị điện giật chết. Tuy nhiên phía hàng phủ nhận trách nhiệm…

Theo những tin tức mới nhất, những ngày nay dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vụ việc một bé trai không may bị đường dây điện của nhà hàng Ba Cơ giật chết khi đang đạp xe quanh quảng trường vào ngày 31/5. Đến sáng 1/6, một tài khoản Facebook nhận là người nhà cháu Nguyễn Thành Công (SN 2005, quê thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; sống ở TPHCM) - nạn nhân bị điện giật chết, đã bày tỏ bức xúc khi nhà hàng Ba Cơ chối bỏ trách nhiệm.

Người nhà mang thi thể bé trai bị điện giật chết ‘quây’ nhà hàng yêu cầu có trách nhiệm với sự cố đau lòng đã xảy ra

Người nhà mang thi thể bé trai bị điện giật chết ‘quây’ nhà hàng yêu cầu có trách nhiệm với sự cố đau lòng đã xảy ra. Ảnh Người Lao Động

Theo chủ tài khoản này, sau khi xảy ra sự việc, chủ nhà hàng Ba Cơ (thôn Hạ Thanh 1, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cố tình đùn đẩy trách nhiệm. Quá bức xúc, gia đình đã đưa thi thể em Công đến đặt trước nhà hàng chờ cơ quan chức năng giải quyết.

Dòng trạng thái trên thu hút sự chú ý của rất nhiều người, có hàng trăm lượt người chia sẻ, bình luận. Đa phần chỉ trích chủ nhà hàng. Hiện tại, dòng trạng thái trên đã gỡ bỏ nhưng nhiều trang fanpage khác đã copy hình ảnh và dòng trạng thái này đăng lại. 

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh, xác nhận thông tin người nhà nạn nhân đã đưa thi thể bé trai bị điện giật chết đến trước nhà hàng Ba Cơ. Trước đó, khoảng 18h ngày 31/5, em Công (11 tuổi, ngụ TPHCM) đạp xe một mình quanh quảng trường ở bãi biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và bị vướng vào đường dây điện hở. Đường dây này nối vào nhà hàng Ba Cơ gần đó.

Đường dây điện chùng xuống, khiến bé trai vướng vào dẫn đến tai nạn điện giật chết người

Đường dây điện chùng xuống, khiến bé trai vướng vào dẫn đến tai nạn điện giật chết người. Ảnh VnExpress

Trao đổi với báo VnExpress, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh nói: “Do khoảng cách giữa hai trụ điện quá xa khiến dây bị chùng xuống sát đất. Bé trai đạp xe qua không để ý, vướng vào chỗ rò rỉ nên bị giật”. Đáng chú ý, ông Bình cho biết, sau cái chết của em Công, chủ nhà hàng một mực phủ nhận trách nhiệm.

“Chủ nhà hàng nói đường dây này không còn sử dụng, đã giao lại công ty điện lực nên không liên quan. Vì vậy người nhà bức xúc, mang thi thể nạn nhân đặt trước nhà hàng để gây áp lực”, ông Bình cho hay. Trong khi đó, ông Huỳnh Tấn Vỹ, đại diện gia đình nạn nhân, nhấn mạnh: “Gia đình không đòi hỏi tiền bạc nhưng yêu cầu người liên quan phải có trách nhiệm”.

Phải đến gần 0h sáng 1/6, khi phía điện lực đến đưa ra hóa đơn tiền điện vừa nộp để chứng minh nhà hàng này vẫn dùng điện, chủ nhà hàng mới thừa nhận trách nhiệm. Theo đó, dù nhà hàng không hoạt động nhưng vẫn kéo điện để thắp sáng cho nhân viên trông coi. Lúc này, người nhà mới mang thi thể nạn nhân bị điện giật chết về mai táng.

Đến 1h sáng, người nhà mới đưa thi thể bé trai bị điện giật chết về lo hậu sự.

Đến 1h sáng, người nhà mới đưa thi thể bé trai bị điện giật chết về lo hậu sự. Ảnh Người Lao Động

Trả lời báo Người Lao Động về vụ việc, ông Nguyễn Tuấn, đại diện nhà hàng Ba Cơ, cho hay tai nạn đau lòng này xảy ra ngoài ý muốn. Đại diện nhà hàng Ba Cơ gửi lời xin lỗi gia đình cháu Công và hứa sẽ bù đắp những mất mát của gia đình. Trong ngày 1/6, đại diện nhà hàng Ba Cơ cũng có mặt tại gia đình nạn nhân để thăm viếng và gửi lời xin lỗi.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng cho biết ông và nhiều cán bộ xã trong ngày 1/6 đã đến động viên, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình bé trai bị điện giật chết. Ban đầu, UBND xã hỗ trợ 1 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. Được biết bé Công vừa theo bố mẹ từ TPHCM về quê ngoại dịp nghỉ hè thì không may gặp tai nạn điện giật chết người.

Máy bay tác chiến điện tử Mỹ giá hơn 1.510 tỷ ‘gãy cánh’ giữa Biển Đông(VietQ.vn) - Máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler gặp sự cố trong quá trình hạ cánh trên tàu sân bay Mỹ đang hoạt động ở Biển Đông.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang