Bị điều tra tham nhũng, tướng Trung Quốc tự tử tại nhà riêng

authorHuyền Bùi 14:16 29/11/2017

(VietQ.vn) - Tướng Trương Dương - cựu ủy viên Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở Bắc Kinh mới đây.

Theo Tân Hoa Xã, thông tin trên được Quân ủy Trung ương Trung Quốc công bố vào ngày 28/11 vừa qua.

Quân đội Trung Quốc – quân đội lớn nhất thế giới, đang trải qua một chương trình hiện đại hóa đầy tham vọng. Đây cũng đồng thời là một trọng điểm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chiến dịch bài trừ tham nhũng kể từ khi ông nắm quyền cách đây 5 năm.

Các sĩ quan đương chức và nghỉ hưu của Trung Quốc cho hay, tham nhũng trong lực lượng vũ trang nước này tràn lan đến mức có thể phá hoại sức chiến đấu của quân đội nước này.

Hàng chục sĩ quan Trung Quốc đã bị điều tra và tống giam trong đó có tướng Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng. Ông Quách bị tù chung thân từ năm 2016, còn ông Từ chết vì ung thư vào năm 2015 trước khi bị đem ra xét xử. Ông Quách là sĩ quan cao cấp nhất trong quân đội Trung Quốc bị kết án tham nhũng trong nửa thế kỷ qua.

Hải Phòng: Bữa ăn bán trú bị bớt xén và lời nói dối vụng về của Hiệu trưởng(VietQ.vn) - Mặc dù “tiền đóng gạo góp”, nhưng với bữa ăn bị bớt xén con đi học về vẫn kêu đói, bậc làm cha làm mẹ ai mà không xót lòng

Ông Trương Dương năm nay 66 tuổi, từng làm chủ nhiệm Cục Công tác Chính trị của Quân ủy Trung ương. Ông cũng từng giữ chức Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Trung Quốc.

bi-dieu-tra-tham-nhung-tuong-truong-duong-tu-sat-tai-nha-rieng

 Ông Trương Dương - Nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Hôm 28/8, Quân ủy Trung ương Trung Quốc ra quyết định tổ chức cuộc “nói chuyện” với ông Trương để điều tra về mối liên hệ giữ ông và hai cựu quan chức cao cấp tham nhũng trong quân đội Trung Quốc là tướng Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu.

Theo thông tin từ các điều tra viên, trước đó tướng Trương có vi phạm nghiệm trọng kỷ luật và và pháp luật. ông cũng bị nghi ngờ đưa nhận hối lộ và giữ một lượng tài sản lớn từ các nguồn bất minh.

Trong bối cảnh đó, ông đã tự tử tại  nhà riêng của mình ở Bắc Kinh vào hôm 23/11 vừa qua.

Môt bài bình bình luận trên trang web của của quân đội Trung Quốc và Bộ Quốc phòng nước này đã tố cáo ràng ông Trương là mộ kẻ “hai mặt điển hình”, bài bình luận viết “trước mặt thì ông ta ca ngợi lòng trung thành, sau lưng thì ông ta tham nhũng”.

Và với hành động chọn cách tự sát, bà bình luận cho rằng “hành động của ông là đáng bị chê trách”, “là cách để trốn tránh sự trừng phạt của đảng và đất nước”.

Huyền Bùi (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang