Đột quỵ, mù mắt vì tiêm chất làm đầy nâng mũi

author 14:50 26/12/2016

(VietQ.vn) - Việc tiêm chất làm đầy filler để nâng mũi ở những cơ sở tự phát khiến không ít chị em phải trả giá đắt, thậm chị bị đột qụy, mù mắt do biến chứng.

Dịch vụ làm đẹp cho mũi "bùng nổ" dịp giáp tết

Chỉ cần gõ cụm từ khóa “Nâng mũi chuẩn S line”, hoặc “Nâng mũi đẹp tự nhiên” có thể cho ra hàng nghìn kết quả, giới thiệu chi tiết về các gói làm đẹp cho mũi theo công nghệ Hàn Quốc. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn địa chỉ cũng như giá tiền phù hợp.

Trên website của nhiều cơ sở thẩm mỹ tung ra nhiều gói làm đẹp khuyến mãi dịp tết. Chẳng hạn trên trang thẩm mỹ viện X.H hiện đang có chương trình ưu đãi nâng mũi S Line, độn cằm V Line được giảm 20% và một buổi trẻ hóa da baby face giá 5 triệu đồng; Nâng mũi combo Perfect S Line chỉ 25 triệu (nâng mũi S line, thu nhỏ đầu mũi, cuộn cánh/ thu nền, dũa gồ). Ngoài ra, với khách hàng sử dụng dịch vụ 5 triệu còn được bốc thăm nhiều phần quà may mắn.

Nhiều cơ sở đua nhau giảm giá các dịch vụ nâng mũi dịp Tết. 

Nâng mũi filler là phương pháp sử dụng chất làm đầy sinh học tiêm vào vùng mũi, giá từ 350 USD – 600 USD (tương đương 7 – 15 triệu đồng).

Những cơ sở này cam kết, tiêm filler tuyệt đối an toàn và hiệu quả. Khi tiêm trực tiếp chất làm đầy vào vị trí muốn sửa, ngay lập tức những phần tử Hyaluronic Acid sẽ làm đầy thể tích mô tại vị trí đó, giúp dáng mũi đầy hơn, cao hơn như mong muốn của khách hàng.

Đặc biệt, kim tiêm được sử dụng để đưa filler vào mũi cực nhỏ, nên sẽ không để lại bất cứ dấu vết nào trên da nên có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ này. Ngoài ra, theo những cơ sở này chất làm đầy đều được nhập từ Mỹ, chất lượng tuyệt đối đảm bảo.

Ngoài làm đẹp bằng filler, những cơ sở này còn giới thiệu phương pháp nâng mũi bằng chỉ giá khoảng 25- 30 triệu đồng, thực hiện trong vòng 15 phút đem lại dáng mũi đẹp tự nhiên, thanh thoát, đặc biệt có thể duy trì lâu dài, nâng mũi S line “chuẩn” Hàn Quốc. Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật, lấy sụn tự thân để bọc sụn đầu mũi, với chi phí 25 triệu đồng.

Với những lời quảng cáo có cánh như “tạo mũi cao, thẳng, thon gọn, đẹp tự nhiên” hay nâng mũi bọc sụn không phẫu thuật được “nhiều người lựa chọn do tuyệt đối an toàn, đẹp tự nhiên”, “không chảy máu, không đau đớn, không biến chứng”… khiến không ít chị em mê mẩn, đua nhau làm đẹp để đón Tết.

Nguy hại khó lường

Sự "bùng nổ" của các cơ sở thẩm mỹ, với hàng loạt các gói làm đẹp, mức giá khác nhau khiến không ít thượng đế tỏ vẻ lăn tăn, e ngại về chất lượng thẩm mỹ.

Dưa lê thần tài 'bung lụa' trên chợ online(VietQ.vn) - Phải hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, nhưng thị trường kinh doanh dưa lê thần tài đã bùng nổ trên các 'chợ mạng' với mẫu mã đẹp, bắt mắt.

Chị Huyền làm việc tại Hà Nội cho rằng, hiện việc tiêm chất làm đầy tiến hành một cách quá dễ dàng, kể cả một số spa tự phát của các hot girl cũng tự tiêm và tự quảng cáo luôn.

Một phụ nữ Singapore bị biến chứng do tiêm filler ( Ảnh internet)

“Mình cũng muốn nâng mũi bằng cách này nhưng trên mạng thì như "ma trận" không biết cơ sở nào uy tín. Hôm rồi, đến gặp bác sĩ bệnh viện chuyên về thẩm mỹ thì được khuyên không nên tiêm chất làm đầy vì dù sao cũng chỉ là hóa chất dù ít hay nhiều. Nghe xong hoảng quá, nhỡ may liều đi làm thì hỏng luôn cái mũi thì khổ lắm”, chị Huyền chia sẻ.

Mới đây, một nữ bệnh nhân 22 tuổi phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) trong tình trạng yếu dần tay chân bên phải, mù mắt trái sau khi tiêm chất làm đầy để nâng mũi.

Cô gái trẻ này vốn là học viên một cơ sở thẩm mỹ sau giờ học đã nhờ giáo viên tiêm chất làm đầy để nâng cao mũi thì bắt đầu mờ mắt, chân tay tê yếu phải đi cấp cứu. 

Theo VnExpress, tiến sĩ Nguyễn Huy Thắng, Trưởng Khoa Bệnh lý Mạch máu não Bệnh viện 115 cho biết, chất làm đầy khi tiêm trúng mạch máu có thể gây thuyên tắc động mạch máu não bên trái, dẫn đến yếu nửa người bên phải. Bên cạnh đó bệnh nhân còn bị thuyên tắc động mạch mắt gây mù mắt trái.

Một phụ nữ 38 tuổi ở Vũng Tàu cũng gánh hậu quả do tiêm filler nâng mũi. 

Sau 2 ngày điều trị tích cực, tay chân bệnh nhân đỡ yếu liệt, đã có thể cử động và tiên lượng hồi phục tốt, riêng tình trạng mắt khó cải thiện. 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, phương pháp tiêm chất làm đầy để nâng mũi khá phổ biến vì không phải trải qua phẫu thuật, giá khoảng 10 triệu đồng, thời hạn 6-18 tháng.

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng chất làm đầy giúp làm đẹp mũi ngay. Tuy nhiên quá trình tiêm đòi hỏi phải đúng chỉ định, bác sĩ phải có tay nghề cao, biết cấu trúc mạch máu để tiêm đúng vị trí, đúng cách, sử dụng loại mũi kim phù hợp, sản phẩm làm đầy phải đảm bảo chất lượng, thực hiện ở cơ sở y tế được cấp phép...

Người tiêm filler có thể gặp một số tai biến như tiêm quá mức gây hoại tử, tiêm ngay động mạch làm thuyên tắc khu trú tại chỗ hoặc nếu chạy về não, vào mạch máu gây biến chứng nặng.

Ngoài ra nếu tiêm quá nhiều lần có thể tổn thương mô viêm, viêm mãn tính, thay đổi cấu trúc mô mềm vùng tiêm. Trên thị trường hiện có nhiều chất làm đầy trôi nổi, không rõ nguồn gốc, có thể dẫn đến nguy cơ khó lường.

Minh Khuê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang