Bị dừng hợp tác, Công ty Minh Đức ‘vu khống’ đối tác?

author 11:45 01/07/2019

(VietQ.vn) - Sau khi bị chấm dứt các giao dịch mua bán sản phẩm bột làm kem, Công ty Minh Đức đã ra thông báo đến khách hàng với nội dung có dấu hiệu vu khống Tập đoàn Hải Âu.

Công ty CP Tập đoàn Hải Âu (gọi tắt là Tập đoàn Hải Âu) vừa có đơn gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cùng các cơ quan báo chí khiếu nại việc bị Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất thực phẩm Minh Đức (sau đây gọi tắt là Công Ty Minh Đức) vu khống, bôi nhọ hình ảnh.

Cụ thể, theo đơn khiếu nại, Tập đoàn Hải Âu là đơn vị đã có 8 năm uy tín trên thị trường được biết tới với các sản phẩm như máy làm đá viên tinh khiết, máy làm kem tươi, máy đun nước nóng… Trong đó, đối với sản phẩm máy làm kem tươi, Tập đoàn Hải Âu luôn có chính sách tặng kèm nguyên liệu làm kem (bột làm kem tươi) cho các khách hàng mua máy. Vì vậy, từ tháng 6/2017 đến hết tháng 3/2019, Tập đoàn đã mua bột làm kem của Công ty Minh Đức (địa chỉ đăng ký tại số 10, ngách 71/8, ngõ 71, đường Thạch Bàn, phường Thạch Bàn, Long Biên) để tặng cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên, ngày 14/6/2019, sau khi chấm dứt các giao dịch mua bán sản phẩm bột làm kem của Công ty Minh Đức, Tập đoàn Hải Âu bất ngờ nhận được tin Công ty Minh Đức đăng tải thông báo trên Zalo với những thông tin không chính xác.

Bị dừng hợp tác, Công ty Thực phẩm Minh Đức ‘vu khống’ đối tác?

 Nội dung thông báo trên Zalo được Công ty Minh Đức đăng tải. Ảnh: Tập đoàn Hải Âu cung cấp.

Trong thông báo gửi tới các khách hàng, Công ty Minh Đức viết: Sẽ “ngừng hợp tác với Hải Âu Group kể từ ngày 14/6/2019” với lý do “Hải Âu yêu cầu Công ty Minh Đức (thương hiệu kem BKB) giảm giá thành sản phẩm bằng cách giảm chất lượng nhưng BKB không đồng ý”.

Đại diện Tập đoàn Hải Âu cho biết: “Chúng tôi ngừng các giao dịch mua bán với Công ty Minh Đức vì chính sách không còn phù hợp cho đôi bên. Việc Công ty Minh Đức ra thông báo như vậy khiến chúng tôi rất bất ngờ và khó hiểu. Sau khi ghi nhận thông tin, chúng tôi đã cho rà soát toàn bộ nhân viên của Tập đoàn trên cả nước và khẳng định không hề đưa ra phát ngôn hay yêu cầu nào đối với Công ty Minh Đức như nội dung thông báo công ty này đưa ra. Hành vi này đã làm ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động, hình ảnh và uy tín của công ty đối với khách hàng”.

Cũng theo vị đại diện này, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Tập đoàn Hải Âu đã cố gắng liên lạc bằng các hình thức qua điện thoại và email với Công ty Minh Đức để làm rõ và tìm hướng xử lý ổn thỏa cho cả đôi bên. Tuy nhiên, Giám đốc Công ty Minh Đức là ông Nguyễn Doãn Diên lại không cho thấy thiện chí.

Ngày 25/6, tại trụ sở Công ty Minh Đức, đại diện Tập đoàn Hải Âu đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Doãn Diên – Giám đốc công ty. Trước câu hỏi của phía Hải Âu về những thông tin không chính xác được phía Minh Đức đăng tải trên Zalo, ông Diên đã hỏi ngược lại rằng: “Thế bây giờ anh chỉ nghe một vài khách hàng hỏi tại sao bên anh đang làm mà dừng hoạt động thôi thì nhân viên bên anh có phần bức xúc nên mới ra thông báo đó chứ không tự nhiên bên anh vu khống bên em. Đấy thế em bảo anh lấy đâu ra bằng chứng mà bên em cứ đòi anh bằng chứng nhỉ?”.

 Đơn khiếu nại gửi đến Cục Canh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng của Tập đoàn Hải Âu.

Trong suốt thời gian làm việc, ông Diên thừa nhận mình không có bằng chứng gì mà chỉ là suy diễn cá nhân. Tuy nhiên, khi được yêu cầu đính chính thông tin công khai trên mạng xã hội và gửi email xin lỗi chính thức tới ban lãnh đạo Tập đoàn này, ông Diên lại liên tục thể hiện sự lảng tránh và không muốn xin lỗi. Chỉ đến khi đại diện Tập đoàn Hải Âu nói sẽ đưa vụ việc ra pháp luật ông này mới đồng ý. “Anh sẽ bảo nhân viên gửi thông báo lại tới các khách hàng hôm nọ”, ông Diên nói.

Ông Diên cũng đồng ý khắc phục vụ sự việc bằng cách ra thông báo đính chính công khai và gửi email xin lỗi tới Tập đoàn Hải Âu, chậm nhất là vào ngày 26/6/2019. Tuy nhiên đến nay, Tập đoàn Hải Âu cho biết vẫn chưa nhận được động thái khắc phục nào từ phía Công ty Minh Đức. 

Để làm rõ sự việc trên, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Doãn Diên để đặt lịch làm việc. Nhưng ông Diên liên tục lấy lý do “bận đi công tác” và cho rằng “bị bên nào đó chơi xấu”. Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Diên cũng thừa nhận Công ty Minh Đức có thông báo với nội dung như trên trên Zalo và gửi cho khách hàng, tuy nhiên theo ông này "đây chỉ là nói cho vui và Công ty Minh Đức sẽ xin lỗi Tập đoàn Hải Âu".

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang