Bi hài dân chung cư Hà Nội dùng cầu thang máy 'gồng gánh' nước về nhà dùng

author 13:54 27/07/2017

(VietQ.vn) - Theo phản ánh của một số cư dân đang sống tại chung cư HUD3 Linh Đàm (KĐT Tây Nam Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội), vào khoảng 20h ngày 24/7, chung cư này đột ngột bị mất nước.

Chia sẻ với PV, chị Minh Ngọc (sống tại chung cư HUD3) cho biết: “Tôi cứ nghĩ hôm 24/7, thế nhưng đến 26/7 nước vẫn chưa có. Việc mất nước quá bất ngờ, gia đình lại có con nhỏ, khiến cuộc sống của chúng tôi vô cùng khổ sở”.

Một số người dân khác cũng cho hay, một số thời điểm nước có nhưng chảy rất yếu, còn riêng vào buổi tối hầu như không hề có giọt nước nào.

"Từ hôm mất nước, tôi phải đi mua nước đóng bình về dùng và chạy sang một số chung cư bên cạnh để xin nước", anh Mai chia sẻ.

Chung cư HUD3 Linh Đàm (KĐT Tây Nam Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội ) có 21 tầng với 320 căn hộ (Ảnh: Lan Lan).

Anh Hùng (cư dân sống tại đây) cho hay: “Ngày 25/7, ban quản lý tòa nhà có thông báo cho cư dân xuống hầm để lấy tạm nước về sinh hoạt. Tuy nhiên, nước được lấy từ bình nước cứu hỏa còn sót lại, chỉ có khoảng 20 lít”.

PV có mặt tại chung cư vào chiều ngày 26/7, tình trạng mất nước vẫn đang diễn ra và chưa được khắc phục, tuy nhiên đến chiều cùng ngày, ban quản lý đã mua xe nước đổ vào bể ngầm sau đó dùng máy bơm, bơm lên để người dân sử dụng.

Theo ghi nhận của PV, từ 19h – 21h30 ngày 26/7, có hàng trăm hộ gia đình gồm cả người già và trẻ nhỏ dùng các dụng cụ như: xô, chậu… xếp hàng tại bể ngầm để có thể lấy nước và xách lên căn hộ của mình.

Bác Minh (sống tại tầng 19 của chung cư) than thở: "Cả gia đình phải cầm xô xuống sảnh xếp hàng để lấy nước, rồi lại xách nước lên nhà trên tầng 13. Thang máy cũng quá tải đợi 10 phút mới có thể lên nhà, mất nước khiến cuộc sống của cả gia đình bị đảo lộn và vô cùng khổ sở".

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Anh Tú (Trưởng Ban quản lý chung cư HUD3 Linh Đàm) cũng đã xác nhận việc mất nước có xảy ra. Ông Tú cho biết, việc mất nước đã bắt đầu từ chiều ngày 23/7. Tuy nhiên, bể chứa có đủ để người dân sử dụng đến 24/7 mới bắt đầu mất hẳn.

Được biết, chung cư HUD3 nằm tại khu đô thị Tây Nam Hồ Linh Đàm nằm trong quần thể khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm do Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. Quy mô thiết kế gồm 1 tầng hầm và 21 tầng nổi (trong đó tầng một là thương mại). Tổng số căn hộ của chung cư này là 320.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Chất Lượng Việt Nam Online ghi nhận vào tối ngày 26/7: 

 

 

Cư dân sử dụng các vật dụng như xô, chai lọ... để lấy nước. (Ảnh: Lan Lan).

 

 Nước từ bể ngầm được bơm vào xô (Ảnh: Lan Lan).

 

 Chị em phụ nữ cũng phải xách nước giữa đêm (Ảnh: Lan Lan). 

 

Các vật dụng như xô, chậu... được tận dụng khi mất nước (Ảnh: Lan Lan). 

  

Cư dân phải xếp hàng chờ nước sạch (Nguồn: OF). 

 

 Thang máy cũng ách tắc vì quá nhiều người cùng xách nước (Nguồn: OF).

 

Xếp xô, chậu để chờ tới lượt mình (Nguồn:OF). 

 Lan Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang