Bi kịch tự sát của thanh niên 'nói xấu' vụ đánh bom ở Bangkok

author 18:15 31/08/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Thái Lan đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở Pathum Thani sau khi tài khoản Facebook của anh này đăng những bình luận tiêu cực về vụ đánh bom ở đền Erawan, dẫn đến việc anh bị hành hung.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, Kittisak Meemang, 36 tuổi - là nhân viên một cửa hàng tạp hóa ở khu Rangsot - được phát hiện đã treo cổ trong phòng ngủ nhà riêng nằm ở khu vực Khukhod vào lúc 9 giờ tối ngày 26/8.

Dì của Kittisak là bà Usa Meemang, 58 tuổi, nói với cảnh sát rằng anh này đã không xuống ăn tối trong ngày đó , khiến bà phải lên phòng kiểm tra và phát hiện sự việc. Trước đó, Kittisak đã phàn nàn với bà Usa rằng do mình quên không đăng xuất tài khoản Facebook tại một cửa hàng Internet cafe trong ngày 23/8, và ai đó đã dùng tài khoản Facebook của anh để tải lên những lời bình luận tiêu cực về vụ đánh bom chết chóc.

Ngày tiếp theo, anh đã báo cáo với cảnh sát Khukhod rằng có 3 người đàn ông theo chân mình. Trong ngày 25/8, anh bị hai gã đàn ông tấn công và cũng trình báo lại sự việc với cảnh sát.

Kittisak Meemang bị hành hung do đăng tải bình luận tiêu cục về vụ đánh bom ở Bangkok

 Kittisak Meemang bị hành hung do đăng tải bình luận tiêu cục về vụ đánh bom ở Bangkok. Ảnh minh họa

Bà Usa nói rằng cháu mình không có gì liên quan tới vụ đánh bom làm 20 người chết và 131 người bị thương trong ngày 17/8, và tin tưởng cháu mình có thể đã chịu nhiều áp lực do bị chỉ trích và bị đánh.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Thái Lan hôm nay (31.8) phát lệnh bắt giữ với hai kẻ tình nghi sau cuộc đột kích vào một khu chung cư ở ngoại ô, phát hiện các vật liệu có thể được dùng để chế tạo bom.

Cảnh sát Thái đang truy tìm một phụ nữ Thái Lan 26 tuổi và một người đàn ông nước ngoài khoảng tuổi 40. “Chúng tôi đã mở rộng cuộc tìm kiếm đến các khu dân cư khác sau khi bắt giữ 1 nghi phạm”, phát ngôn viên cảnh sát Prawut Thawornsiri nói trên truyền hình.

Một bức ảnh về nữ nghi phạm cho thấy cô ta có một chiếc khăn trùm đầu. Người phụ nữ này đã thuê phòng cho kẻ mà cảnh sát ban lệnh bắt giữ thứ hai, Prawut nói. Phác thảo chân dung nghi phạm này cho thấy hắn ta có tóc cắt ngắn và có râu.

Hiện tại cảnh sát Thái Lan vẫn chưa công bố danh tính hay quốc tịch của người đàn ông 28 tuổi này. Anh ta bị buộc tội tàng trữ chất nổ trái phép, theo thông tin từ báo Lao Động. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang